Các loại niềng răng lệch khớp cắn là vấn đề ngày càng được nhiều bệnh nhân không may có hàm răng bẩm sinh kém thẩm mỹ do bị hô, móm, mọc lệch, dẫn đến việc khó khăn trong vệ sinh, ăn uống và còn mà cho bạn tự tin trong giao tiếp. Cùng tìm hiểu về các loại hình niềng răng hiện nay và răng sứ có tẩy trắng được không qua bài viết dưới đây.

Các loại hình niềng răng lệch khớp cắn
Các loại hình niềng răng lệch khớp cắn

Niềng răng sứ


Là phương pháp niềng răng lệch khớp đang nhận được nhiều sự quan tâm của người bệnh. Là loại hình cải tiến của niềng răng truyền thống, nhưng thay vì sử dụng hệ thống mắc cài kim loại mất thẩm mỹ thì sẽ được thay thế bằng mắc cài sứ. Tuy nhiên, bọc răng sứ loại nào tốt nhất vẫn còn là vấn đề nhiều người quan tâm hiện nay. 

Mắc cài sứ có cùng hình dáng với mắc cài kim loại nhưng khó bị nhận ra hơn bởi vì mắc cài được chế tạo sao cho cùng màu với màu răng tự nhiên của bạn. Vì vậy loại niềng răng này phù hợp với những ai quan tâm đến vẻ bề ngoài và không muốn người khác nhận ra là mình đang niềng răng.

Về tác dụng của niềng răng sứ, xét về cả tính hiệu quả lẫn thời gian điều trị thì giống với niềng răng kim loại. Ngoài ra, khi niềng răng sứ, chất liệu sứ cao cấp không bị nhiễm màu nên người bệnh có thể tự do ăn uống thoải mái. 


Niềng răng kim loại


Là phương pháp sử dụng mắc cài và dây cung bằng hợp kim không gỉ để chỉnh răng. Đây là công nghệ niềng răng lệch khớp cắn phổ biến, được áp dụng từ rất lâu, có giá thành thấp và khắc phục được hầu hết các sai lệch của răng. 

Niềng răng kim loại hiện nay đã được cải tiên nhiều, thoải mái hơn, mắc cài có kích thước nhỏ, khó bị nhận ra hơn. Hơn thế nữa, dây cung thế hệ mới còn có khả năng sử dụng nhiệt độ cơ thể người niềng để đẩy nhanh tốc độ dịch chuyển răng, giảm đau hơn so với công nghệ cũ.

Niềng răng tự buộc

Giống với niềng răng kim loại và niềng răng sứ, niềng răng tụ buộc cũng sử dụng mắc cài hoặc dây cung để tạo lực di chuyển răng. Loại mắc cài này được thiết kế với rãnh trượt và nắp để giữ cho dây cung chắc vào mắc cài, thay vì sử dụng hệ thống chun buộc như 2 loại niềng răng trên. 

Nhờ hệ thống rãnh trượt giúp dây cung có thể tạo lực liên tục và đều đặn lên răng, giúp cho thời gian điều trị niềng răng rút ngắn hơn so với niềng răng truyền thống. Nếu chọn niềng răng truyền thống thì bạn phải đến nha khoa khám 2-3 tuần/lần.

Niềng răng trong suốt

Như tên gọi, phương pháp niềng răng này không sử dụng dây cung và mắc cài như các phương pháp trên mà sử dụng các khay nhựa trong suốt để tác động lực dịch chuyển răng đến vị trí khớp cắn chuẩn, đều đẹp tự nhiên.

Hiện nay, có nhiều công nghệ niềng răng trong suốt khác nhau như niềng răng invisalign, 3d clearm…được nhiều người ưa chuộng. Bởi khay niềng có màu sắc tương tự màu răng nên duy trì thẩm mỹ cao. Hơn thế, có thể tháo lắp linh hoạt, giúp việc ăn uống và vệ sinh răng miệng thuận lợi hơn. 

Niềng răng lệch khớp cắn với 1 trong 4 loại hình niềng răng ở trên luôn được người bệnh lựa chọn hàng đầu. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cụ thể sau khi thăm khám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top