Răng khôn chắc hẳn không còn xa lạ gì với mọi người ở độ tuổi trưởng thành. Răng khôn là gì? Mọc răng khôn có ý tác dụng gì hay ý nghĩa nào không? Cách xử lý khi mọc răng khôn như thế nào? niềng răng bị sưng lợi do đâu? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Răng khôn mọc có lợi gì?
Răng khôn mọc có lợi gì?
Răng khôn mọc có lợi gì? Không mọc có sao không?

Răng khôn thường mọc ở độ tuổi từ 16-30 tuổi, vì là chiếc răng mọc cuối cùng nên vòm miệng miệng của bạn không có đủ chỗ dành cho chúng dẫn tới răng mọc lệch, mọc ngầm... Các biến chứng do răng khôn gây ra như sưng nướu, đau nhức và gây ra các bệnh lý răng miệng khác.

Chúng ta thường thấy những tác hại do răng khôn gây ra, còn thực chất răng khôn mọc có lợi gì vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp. Trên cung hàm, các răng đều đảm nhận chức năng riêng. Răng cửa đóng vai trò thẩm mỹ, răng hàm đóng vai trò ăn nhai, còn răng không không đóng vai trò và chức răng gì. Răng khôn chỉ khiến cho mọi người gặp phiền toái và đau đớn, xét về mặt thẩm mỹ hay tác dụng thì răng khôn không có ý nghĩa.

Đối với những trường hợp không mọc răng khôn thì có khả năng răng khôn nằm ẩn sâu trong xương hàm không nhú lên khỏi nướu hoặc do bờ nướu quá dày khiến răng không mọc lên được. Theo như các chuyên gia nha khoa thì hiện tượng không mọc răng khôn cũng là bình thường, vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng.

Có nên nhổ răng khôn không?

Như đã chia sẻ ở trên thì răng khôn không đóng vai trò và chức năng gì trong cung hàm. Ngược lại, chúng gây ra không ít phiền phức và biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, trong hầu như các trường hợp mọc răng khôn, bác sĩ đều khuyên nên nhổ bỏ.

Răng khôn mọc lệch gây đau nhức, tại vị trí răng khôn mọc thường bị viêm lợi trùm, gây khó khăn trong ăn uống. Thức ăn khi bị dắt lại và không vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Nhổ răng khôn là cách tốt nhất để bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng. Bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, xác định răng khôn mọc thẳng hay mọc lệch và thực hiện nhổ răng an toàn và hiệu quả.

Nhổ răng khôn tuy là ca tiểu phẫu nhỏ nhưng vị trí răng khôn mọc thường có nhiều dây thần kinh, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi, nhổ răng đúng kỹ thuật. Trước khi thực hiện nhổ răng, cần thăm khám sức khỏe tổng quát, xem có đủ điều kiện để nhổ răng hay không.

Những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên hẳn đã giúp bạn biết được răng khôn mọc có lợi gì. Mọc răng khôn không những không có lợi mà còn gây ra những tác hại khó lường, bạn cần tìm hiểu thông tin để biết cách bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top