Trồng răng sứ là một trong những phương pháp làm phục hình răng giúp cho răng của bạn được hồi phục về chức năng nhai của răng và mặt thẩm mỹ. Nhưng sau khi trồng răng sứ thì phải có chế độ chăm sóc đặc biệt vì dù sao đi nữa thì răng sứ cũng chính là răng giả. Vậy xin mời các bạn tham khảo bài viết răng sứ veneer có tốt không để có thêm kiến thức về chăm sóc răng miệng được tốt hơn.

Có nên làm cầu răng sứ không?

Để quyết định có nên làm cầu răng sứ không cần cân nhắc kỹ ưu nhược điểm của phương pháp này có phù hợp với điều kiện của bản thân hay không. Ưu điểm của cầu răng sứ được biết đến như:

- Giúp khôi phục lại răng đã mất 1 cách nhanh chóng và thẩm mỹ, răng có độ tự nhiên cao như răng thật nên rất khó bị lộ.

- Mang lại hiệu quả ăn nhai tốt.

- Để ăn uống như bình thường vì răng sứ trên cầu răng có độ cứng chắc cao, chống ăn mòn tốt.

- Cầu răng sứ duy trì được nhiều năm mà không bị thay đổi tính chất nếu có cách chăm sóc tốt.

Cách giảm đau sau khi trồng răng giả

Sau khi trồng răng giả tại các cơ sở nha khoa uy tín, để giảm cảm giác đau nhức, bạn có thể áp dụng những cách làm đơn giản sau đây. 

- Sử dụng một vài loại thuốc giảm đau do bác sĩ kê đơn như Ibuprofen và uống theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

- Chườm đá là cách giảm đau hiệu quả mà nhiều người vẫn tuyền tai nhau. Bạn hãy cho đá vào mảnh vải sạch, sau đó chườm lên vùng má đau răng khoảng vài phút, cảm giác đau nhức giảm đi đáng kể.

- Chải răng và dùng chỉ nha khoa cẩn thận sau mỗi bữa ăn, không đẩy lưỡi hay dùng tay, tăm, dụng cụ chạm vào implant.

- Trong vòng 24h, không nên ăn đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh. Nên ăn thức ăn mềm, bổ sung nước và thức ăn lỏng.

- Nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường sau khi trồng răng thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và khắc phục kịp thời.

Nếu còn điều gì thắc mắc về dịch vụ trồng răng hay trồng răng giả có đau không thì bạn hãy gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn để được chuyên gia giải đáp. Hoặc có thể đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top