Để khắc phục tình trạng răng nhiễm màu kháng sinh, răng thưa, răng hô, móm vẩu hay răng gãy, sứt, nhiều người đã tìm đến giải pháp bọc răng sứ kim loại. Tuy nhiên, sau khi thực hiện dịch vụ này thì rất nhiều người đã rơi vào tình trạng bọc răng sứ cho răng khấp khểnh bị ê nhức, đau buốt.

Nguyên nhân khiến răng sứ bị ê khi uống lạnh

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình và thẩm mỹ răng miệng, nhằm mang lại cho bạn nụ cười tự tin và thoải mái với hàm răng trắng sáng, đều đặn. Tuy chỉ là một loại răng giả, nhưng răng sứ có màu sắc, kiểu dáng, tính thẩm mỹ và độ bền chắc không khác gì răng thật. Cấu tạo của loại răng này gồm 2 phần chính, phía bên trong là khung sườn kim loại và phía bên ngoài đực bao phủ bởi nhiều lớp sứ mỏng. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có tốt không từ trung tâm nha khoa uy tín. 

Tình trạng răng sứ bị ê khi uống lạnh do rất nhiều nguyên nhân và chỉ khi bạn tìm ra nguyên nhân thì mới biết cách khắc phục hiệu quả cũng như ngăn ngừa được tình trạng này. Dưới đây là những nguyên nhân được các chuyên gia nha khoa chỉ ra:

- Nền răng yếu: Nếu răng bạn dễ nhạy cảm, nền răng yếu và bị tác động bởi quá trình mài răng thì có thể sẽ gây ra tình trạng đau nhức, ê buốt khi ăn phải đồ lạnh.
 Răng sứ bị ê khi uống lạnh bạn cần làm gì?

- Chưa điều trị dứt điểm bệnh lý: Trong quá trình bọc răng sứ, bác sĩ cần phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng rồi mới tiến hành bọc răng sứ. Nếu sâu răng, viêm tủy không được điều trị dứt điểm sẽ gây ra những biến chứng đau nhức, ê buốt. Giải đáp chi phí niềng răng mặt trong và giá niềng răng sứ.


- Chế độ ăn thiếu khoa học: Đây là một trong những nguyên nhân khiến răng sứ bị ê buốt. Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên kiêng những thực phẩm quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh sau khi bọc răng sứ.

- Kỹ thuật phục hình sai: Nếu bác sĩ thực hiện không có kinh nghiệm, tay nghề kém dẫn đến việc mài răng không đúng tỉ lệ, mài răng quá nhiều sẽ khiến răng bị tổn thương và gây ra những biến chứng không mong muốn sau khi bọc răng sứ.

Răng sứ bị ê khi uống lạnh bạn cần làm gì?

Sau khi bọc rắng sứ, nếu gặp phải tình trạng răng sứ bị ê buốt thì bạn cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có cách khắc phục hiệu quả. Với mỗi nguyên nhân thì sẽ có cách khắc phục khác nhau.

Nếu tình trạng ê buốt do bệnh lý răng miệng thì cần tháo mão sứ ra để lấy lại tủy một lần nữa cho triệt để, chờ răng phục hồi rồi mới bọc mão răng sứ lên. Còn nếu là ê buốt do kỹ thuật thực hiện không đúng thì cần tháo răng sứ, sử dụng vật liệu trám răng để khắc phục răng bị mài cùi quá nhiều, sau đó mới tiếp tục bọc răng sứ.

Để ngăn ngừa các biến chứng răng sứ bị ê khi uống lạnh sau khi bọc răng sứ cũng như đảm bảo kết quả thẩm mỹ, bạn cần lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện. Nha khoa uy tín cần đáp ứng được các tiêu chí như có đội ngũ bác sĩ giỏi, có thiết bị kỹ thuật hiện đại với quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để bọc răng sứ an toàn và hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoaantoanuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top