Giữa thị trường niềng răng ngày càng đa dạng và phong phú, phương pháp chỉnh nha không mắc cài đang ngày càng được ưu chuộng bởi những ưu điểm vượt trội hơn so với các hình thức chỉnh nha khác. Trong bài viết bọc răng sứ có tác hại gì không này, chuyên gia nha khoa sẽ chỉ ra 4 lý do tại sao khiến nhiều người tin dùng phương pháp chỉnh nha không mắc cài này.

Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài được là phương pháp khắc phục những khiếm khuyết về răng tiên tiến, được đông đảo quý khách hàng lựa chọn và tin tưởng. Khay niềng trong suốt hầu như “vô hình” nên người đối diện không hề hay biết bạn đang trong quá trình niềng răng.

Niềng răng không mắc cài mang đến cho bạn một hàm răng đều, đẹp như mơ mà không tham gia vào quá trình mang niềng răng phức tạp như các phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ. Với niềng răng không mắc cài, khay niềng răng trong suốt được dự đoán trước trên phần mềm về quá trình di chuyển của răng. Có cần phải bọc răng sứ kim loại khi răng bị mẻ vỡ?

 Ưu điểm của niềng răng không mắc cài bạn nên biết

Người bệnh có thể tự đeo khay niềng và thay chúng theo sự chỉ định mà không cần sự trợ giúp can thiệp trực tiếp từ bác sĩ. Do đó, việc đeo niềng trong suốt giúp tối giản các bước trong quá trình điều trị chỉnh nha. Tuy nhiên, kỹ thuật cần sự phối hợp chặt chẽ, tuân thủ của người đeo niềng. 

Tham gia vào quá trình niềng răng trong suốt, khách hàng đeo mỗi khay trong vòng hai tuần, bắt buộc bạn phải dùng khoảng 25 - 45 bộ khay trong thời gian thực hiện niềng răng. Số lượng khay khác nhau tùy vào mức độ nặng nhẹ và từng trường hợp mọc lệch răng của mỗi người. Mỗi lần thay khay mới, răng bạn cảm nhận được răng dịch chuyển (khoảng 0,22mm), cứ vậy cho đến khi kết thúc quá trình.

Ưu điểm của niềng răng không mắc cài bạn nên biết

Là phương pháp chỉnh nha hiện đại hứa hẹn nhiều điều thú vị với khách hàng, niềng răng không mắc cài mang nhiều ưu điểm vượt trội. Những ưu điểm vượt trội của phương pháp này cụ thể là:

Tháo lắp dễ dàng

Với niềng răng mắc cài, bạn phải đeo bộ niềng khoảng 2 - 3 năm, điều này gây không ít bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày cũng như thẩm mỹ quá trình niềng răng. Tuy nhiên, với phương pháp niềng răng không mắc cài, dù trong quá trình điều trị, bạn có thể tháo lắp dễ dàng, tự do khi cần thiết hoặc trong lúc ăn uống. Ngoài ra với cách niềng răng này, việc vệ sinh răng miệng, hay sử dụng chỉ nha khoa diễn ra thuận lợi hơn.

An toàn, thích hợp với mọi lứa tuổi

Niềng răng không mắc cài không kén khách hàng vì dễ thực hiện, kể cả với những người lớn tuổi hay trẻ em. Khay niềng không gây nguy hiểm đối với trẻ em như các mắc cài, khối nhựa trong suốt của niềng răng loại này tạo sự an toàn cao hơn. Các khay niềng răng trong suốt được chế tác từ nhựa nha khoa, an toàn cho cơ thể trong thời gian dài sử dụng.

Lý tưởng với người ở xa, bận rộn

Khay niềng răng được chế tạo dựa trên các thông tin cụ thể từ mẫu răng và hàm của khách hàng, tác động dịch chuyển răng đúng như trong phác đồ điều trị bạn đầu. Bạn không phải mất thời gian lui tới kiểm tra thường xuyên để chỉnh sửa. Trung bình từ 6 - 8 tuần, bạn mới tái khám một lần để được kiểm tra răng và thay khay niềng mới. Người lớn tuổi trồng răng sứ bao nhiêu tiền đối với răng hàm

Tính thẩm mỹ vượt trội

Được xem như phương pháp niềng răng bí mật, khi người khác không dễ phát hiện ra khay niềng, góp phần loại bỏ mối lo ngại với những người xung quanh. Ngoài ra, khay niềng còn ôm sát bề mặt răng, giúp bệnh nhân tự tin, không mất nhiều thời gian làm quen với khí cụ, không ảnh hưởng đến việc phát âm, tạo cảm giác thoải mái.

Bài viết được trích nguồn từ: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top