Niềng răng là phương pháp khắc phục tình trạng răng hô, móm, răng thưa lộn xộn hay mọc chen chúc nhau trên cung hàm một cách hiệu quả nhất. Ngoài việc chú ý đến mắc cài, dây cung cùng sự dịch chuyển của răng trên cung hàm, việc ăn uống trong khi niềng răng cũng nên được quan tâm. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để  biết được niềng răng có đau không để đem lại kết quả tốt nhất.

Đeo niềng răng trong bao lâu?

Trên thực thế, thời gian đeo niềng răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Đầu tiên là do tình trạng răng miệng và hàm của bạn. Những người có răng mọc sai lệch nhiều thì thời gian niềng răng sẽ lâu hơn đối với những người chỉ bị răng thưa hay răng mọc khểnh. Vấn đề có nên bọc răng sứ titan ai cũng nên tìm hiểu. 


Yếu tố thứ hai phụ thuộc vào việc bạn có bị mắc các bệnh lý về răng miệng hay không. Nếu bạn bị mắc một số bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nha chu…thì việc đeo niềng răng sẽ kéo dài hơn do phải điều trị kèm các bệnh đó.

Ngoài ra, trong một số trường hợp nếu răng bạn quá nhiều, quá to hay mọc lệch nhiều sẽ phải tiến hành nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển. Như vậy cũng mất thêm của bạn một vài ngày.

Thực phẩm không nên ăn khi niềng răng

Đó là thực phẩm quá nóng, quá cay hoặc quá giòn, dai và dẻo vì có thể kẹt lại trên các mắc cài và dây cung, ảnh hưởng đến vị trí răng trong quá trình niềng.

+ Thực phẩm dai như các loại bánh mì nướng có vỏ cứng, vỏ bánh pizza, bánh dày, bánh nếp…

+ Thực phẩm giòn như bắp rang, khoai tây chiên, nước đá, kẹo cứng…

+ Thực phẩm dính như kẹo cao su, kẹo gummy, kẹo dẻo…

+ Thức ăn cứng như các loại hạt, kẹo cứng…



+ Các loại thực phẩm đòi hỏi phải cắn vào – bắp ngô, táo, cà rốt, xương sườn và cánh gà.

Ngoài việc hạn chế các thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng thì nên giảm lượng đường cần thiết trong các món ăn bạn ăn hằng ngày. Việc vệ sinh răng miệng đúng cách và từ bỏ những thói quen như cắn bút, cắn môi, cắn móng tay, thở bằng miệng…cũng là một trong những điều cần lưu ý để quá trình niềng răng diễn ra được tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top