Chào các bạn, mình tên Thục Linh, hiện tại mình đang làm nhân viên thiết kế cảnh quan, mình tháo niềng 6 tháng rồi. Hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm niềng răng có làm răng yếu đi cũng như tháo niềng của mình. Đó là những lời mở đầu cho buổi chia sẻ của Nguyễn Minh Thục Linh trong ngày Chúc mừng tháo niềng được tổ chức tại nha khoa.

Niềng răng là gì? Chỉnh nha là gì?

Niềng răng (chỉnh nha) là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ hỗ trợ việc phục hình tình trạng răng thưa, hô, răng mọc lệch,…bằng cách sử dụng mắc cài để nắn chỉnh, kéo những chiếc răng sát lại và khít với nhau theo chuẩn tỷ lệ khớp cắn. vấn đề bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không bạn nên tìm hiểu. 


Cải thiện chức năng ăn uống của hàm: Răng bị hô, mọc lệch, khấp khểnh ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm. Khi niềng răng (nẹp răng) các khuyết điểm trên sẽ dần được khắc phục và các khớp hàm sẽ hoạt động nhịp nhàng, hài hòa hơn

Giảm thiểu các bệnh lý về răng: Răng không đều là một trong những lí do hàng đầu tiềm ẩn các nguy cơ bệnh răng miệng. Bởi lẽ tình trạng đó sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh và tạo điều kiện cho vi khuẩn răng và mảng bám phát triển. Niềng răng sẽ giúp bạn có được một hàm răng đều sau khoảng thời gian điều trị và sẽ giảm thiểu các bệnh lý răng miệng.

Phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay

Ngày nay, công nghệ vô cùng phát triển để phục vụ đời sống con người, đặc biệt là công nghệ làm đẹp và trong nha khoa các công nghệ thẩm mỹ răng miệng cũng đang trên đà phát triển vượt bậc.

Riêng đối với niềng răng thẩm mỹ, có rất nhiều phương pháp bạn có thể lựa chọn để niềng lại những chiếc răng khểnh mọc lệch của mình. Có thể kể đến một số phương pháp phổ biến như: Niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng mặt trong hay còn gọi là niềng răng mặt lưỡi, niềng răng không mắc cài,…

Mỗi một phương pháp có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của bản thân mà bạn chọn loại niềng răng phù hợp.

Tuy nhiên, để chắc chắn và nâng cao hiệu quả điều trị, bạn nên đến một trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ chuyên môn thăm khám và tư vấn cụ thể. Thực tế, đã có một vài trường hợp do không áp dụng đúng phương pháp điều trị dẫn đến hiệu quả không như ý.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top