Phụ nữ khi mang thai cần chú ý chăm sóc đến vấn đề răng miệng nhiều hơn bình thường. Trường hợp nếu không may mắc phải các bệnh lý răng miệng trong giai đoạn này sẽ rất khó để điều trị. Có không ít bạn đọc gửi thắc mắc sưng nướu khi mang thai uống thuốc gì? niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu?



Thuốc chữa sưng nướu răng khi mang thai
Thuốc chữa sưng nướu răng khi mang thai 

Nguyên nhân gây sưng nướu răng khi mang thai 

Do lượng máu trong cơ thể tăng lên từ 30 – 50%, quá trình lưu thông máu cũng nhanh hơn trước đó để đảm bảo cung cấp oxy và dưỡng chất cho bào thai. Quá trình lưu thông máu này dễ khiến cho nướu bị sưng tấy và mắc bệnh viêm nướu răng. Thông tin bọc răng sứ titan có tốt không ai cũng nên tìm hiểu. 

Sự tăng lên về hàm lượng hoormon trong cơ thể phụ nữ mang thai cũng là một nguyên nhân khiến răng miệng trở nên “nhạy cảm” hơn với các loại vi khuẩn cư trú ở nơi đây và đồng nghĩa với việc dễ có nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan đến răng miệng, điển hình như chứng viêm nướu răng. 

Giai đoạn ốm nghén cũng là thời điểm phụ nữ dễ bị viêm răng do có một số chị em “dị ứng” với mùi thuốc đánh răng trong khi thai nghén nên thường né tránh việc đánh răng hằng ngày. 


Sưng nướu răng khi mang thai có ảnh hưởng gì? 

Sưng nướu răng khi mang thai cũng có những dấu hiệu như sưng tấy nướu răng, dễ chảy máu nưới lợi khi đánh răng. Viêm nướu răng ở phụ nữ mang thai nguy hiểm hơn nhiều so với những người bình thường vì đó là tiền nguyên nhân gây nên hiện tượng sinh sớm. 

Một số nghiên cứu cũng kết luận, có mối liên quan giữa các bệnh về răng miệng ở bà bầu với chứng tiền sản giật – một rắc rối sức khỏe nghiêm trọng được biểu hiện bằng huyết áp cao và lượng protein tăng trong nước tiểu. Các nhà khoa học cho biết, tuy chưa có bằng chứng rõ ràng để kết luận bệnh về việc, bệnh viêm nướu răng gây nên chứng tiền sản giật nhưng nó cũng là một trong những nhân tố khiến bạn dễ mắc tiền sản giật. 

Ngoài việc duy trì thói quen vệ sinh răng miệng lành mạnh, đều đặn để loại trừ mảng bám ở răng và lợi là nguyên nhân hàng đầu gây nên chứng viêm lợi như: đánh răng ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối, dùng chỉ tơ nha khoa để lấy những mảng bám, thức ăn thừa mắc trong răng…Chị em phụ nữ nếu mắc bệnh viêm nướu răng khi mang thai cần đến gặp bác sĩ nha khoa càng sớm càng tốt để được tư vấn và điều trị. 


Thuốc chữa sưng nướu răng khi mang thai 

Đối với phụ nữ mang thai không nên sử dụng các loại thuốc khác sinh để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Thay vào đó có thể sủ dụng các cách chữa viêm, sưng nướu răng khi mang thai theo dân gian. 


Bưởi, nước ép bưởi 


Trong bưởi có chứa nhiều vitamin C, cũng như có tính kháng khuẩn giúp nướu khỏe mạnh, ngăn ngừa vi khuẩn. 


Mật ong 


Mật ong có vị ngọt, tác dụng trị viêm nhiễm, kháng khuẩn,.. Sau khi vệ sinh răng miệng xong, sử dụng mật ong bôi trực tiếp lên phần răng và nướu bị tổn thương. Thực hiện hàng ngày sẽ giúp các bạn điều trị và ngăn ngừa bệnh viêm, sưng nướu. 


Tỏi 


Trong tỏi có chứa tinh chất kháng viêm, nên có nhiều công dụng trong chữa bệnh. Nghiên nát tỏi sau đó thêm chút muối, sử dụng hỗn hợp này thoa lên phần nướu sưng đau 3 – lần/ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. 


Chanh + muối 


Lấy nước cốt chanh hòa với 1 chút muối sau đó hốn hợp này vào phần nướu răng tổn thương vài phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch 


Trà 


Trong túi trà có chất axit tannic làm giảm bệnh sưng nướu hiệu quả. Sử dụng túi trà lọc ngâm vào nước sôi sau đó để nguội rồi đặt lên phần viêm trong khoảng 5 phút. Duy trì hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề sưng nướu răng khi mang thai mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm chăm sóc răng miệng hợp lý.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoe304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top