Viêm lợi chân răng là căn bệnh rất nhiều người mắc phải. Đây là chứng bệnh viêm phát sinh ở tổ chức lợi chân răng mà nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây viêm lợi chân răng và bọc răng sứ có đau không qua bài viết dưới đây.



Nguyên nhân gây viêm lợi chân răng
Nguyên nhân gây viêm lợi chân răng  

Nguyên nhân gây viêm lợi chân răng


Viêm lợi hay viêm chân răng hình thành do sự phát triển của vi khuẩn, chúng tồn tại trên mảng bám vôi răng, mảng vụn thức ăn không được làm sạch. Các loại vi khuẩn này thải ra độc tố gây viêm lợi, sâu răng, hôi miệng. Vấn đề bọc răng sứ titan có tốt không đông đảo khách hàng thắc mắc. 

Khi bị viêm lợi, người bệnh luôn cảm thấy đau nhức, khó chịu xung quanh răng, đặc biệt là khi có kích thích nóng lạnh. Vùng lợi bị sưng tấy đỏ, căng mọng, chạm vào thấy đau, nếu để lâu ngày, vùng lợi còn xuất hiện ổ mủ, đau nhức kéo dài, nướu bị tụt và dễ dẫn đến mất răng. Chính vì những tác hại này, cách chữa viêm lợi chân răng đã được áp dụng phổ biến ngày này, hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng. 


Cách chữa viêm lợi chân răng tại nhà

Khi có dấu hiệu của viêm lợi răng, nếu chưa có điều kiện đến nha khoa thăm khám bạn có thể áp dụng các nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà như:

- Túi trà đã qua sử dụng: Túi trà có lượng axit tannic có thể giảm viêm nướu răng hiệu quả. Bạn lấy túi trà nhúng vào nước ấm, sau đó lấy ra và áp vào vị trí lợi bị viêm. Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày, ít nhất 2-3 lần/ngày để nhanh chóng có kết quả.

- Mật ong: Thành phần có tính kháng khuẩn và khử trùng giúp điều trị nhiễm trùng nướu răng. Cách chữa viêm lợi chân răng bằng mật ong rất đơn giản, sau khi đánh răng, chỉ việc chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng lợi bị sưng. Lưu lại trên răng trong 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. 

- Nước muối ấm: Dùng nước muối ấm pha loãng súc miệng hàng ngày 3-4 lần, tình trạng viêm lợi chân răng của bạn sẽ thuyên giảm. Bởi thành phần muối có tác dụng sát trùng khử mảng bám và mùi hôi rất tốt. 

Bên cạnh các cách chữa viêm lợi chân răng ở trên, bạn nên bổ sung vitamin C cho cơ thể hàng ngày để tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, các cách này chỉ có hiệu quả tạm thời và không chữa dứt bệnh viêm lợi. Vì thế, bạn cần đến nha khoa càng sớm càng tốt để xác định nguyên nhân và tìm cách chữa trị.


Cách chữa viêm lợi chân răng tại nha khoa


Chữa viêm lợi do vôi răng

Viêm lợi trùm chân răng do mảng bám vôi răng thì cần phải loại bỏ vôi răng, mảng bám bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Nếu thực hiện làm sạch vôi răng, vệ sinh răng miệng đúng đắn thì sẽ thấy lợi màu hồng, mô nướu khỏe mạnh sau một vài ngày. Tốt nhất, bạn nên đến nha khoa cạo vôi răng định kỳ 3-6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng. 

Chữa viêm lợi do bệnh lý

Cách chữa viêm lợi chân răng do bệnh lý chính là điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau kết hợp với vệ sinh răng miệng đúng cách. Nếu tình trạng nặng, nướu đã bị tụt và răng đã lung lay, bác sĩ có thể cân nhắc có nên nhổ răng hay không. 

Nếu còn băn khoăn gì về bệnh viêm lợi, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để thăm khám, dựa vào tình trạng bệnh bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnguoilondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top