Trẻ nhỏ thường thích ăn kẹo bánh, uống sữa, nước ngọt nhưng ý thức chăm sóc răng miệng lại chưa cao nên rất dễ bị sâu răng. Một khi đã bị sâu, nghĩa là ngà và men răng đã bị phá huỷ vĩnh viễn, không thể phục hồi lại như cũ bằng bất cứ cách nào. Không những thế, tình trạng này còn mang đến cho bé những cơn đau, khó ăn uống dẫn đến nhiều hệ luỵ sức khoẻ và thẩm mỹ về sau. Dưới đây là thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu bạn có thể tìm hiểu. 

Vì sao nên phòng ngừa sâu răng cho trẻ? 

Hai mươi chiếc răng đầu tiên của bé sẽ lân lượt mọc trong 3 năm tuổi đầu tiên. Ngay từ khi sinh ra chúng đã nằm trong xương hàm của bé và dần dần nhú lên. Những chiếc răng sữa này giúp bé nhai nuốt, tập nói rõ ràng và cũng ảnh hưởng rất lớn đến tạo hình hàm mặt cũng như tổ chức hàm răng trưởng thành về sau này. 

Mặc dù chúng cuối cùng sẽ rụng đi để thay răng vĩnh viễn nhưng răng sữa cũng rất quan trọng và bạn cần phải giúp bé chăm sóc tốt để phòng ngừa sâu răng ở trẻ em. Có nên niềng răng cửa bị mọc lệch khi răng đang bị sâu không?


Vì sao nên phòng ngừa sâu răng cho trẻ

Những cách phòng ngừa sâu răng cho trẻ bạn nên biết 

Tập thói quen súc miệng bằng nước muối cho bé 

Nước muối có khả năng khử trùng, kháng viêm rất tốt vì thế súc miệng bằng nước muối thường xuyên sẽ giúp bé phòng chống bệnh sâu răng. Bạn chỉ cần pha 1 muỗng muối nhỏ với ít nước, sau đó cho bé súc miệng sạch. Bạn có thể cho bé súc vào mỗi tối sau khi đánh răng. Đây được xem là phương pháp phòng ngừa sâu răng cho trẻ an toàn và hiệu quả nhất mà bố mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà.

Cạo vôi răng định kỳ 

Mỗi năm đưa bé đến nha sĩ cạo vôi răng 2 lần, mỗi lần cách 6 tháng. Đây là một thói quen rất tốt giúp lấy sạch các mảng bám trên răng bé, ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu và nên được duy trì đến suốt đời. 

Hơn nữa, bé càng làm quen với phòng nha sớm sẽ càng dễ có được những trải nghiệm tốt đẹp và nâng cao ý thức chăm sóc răng miệng hơn. 

Trám bít hố rãnh cho bé 

Khi bé lên 6 tuổi, những chiếc răng cối lớn phía trong bắt đầu mọc lên (răng số 6,7). Khác với các răng sữa, đây là những chiếc răng vĩnh viễn nên một khi bị sâu, hư hại dẫn đến mất răng thì không thể mọc lại được. Vì thế, việc giữ cho những chiếc răng này khoẻ mạnh rất quan trọng. 

Việc trám bít hố rãnh sẽ làm mặt nhai răng hàm bằng phẳng hơn, dễ làm sạch bằng bàn chải đánh răng. Do vậy cặn thức ăn không có chỗ lưu lại, hoạt động phá hủy của vi khuẩn sẽ giảm, chính vì vậy sẽ kiểm soát và phòng ngừa được sâu răng sớm. 

Quá trình trám bít rất đơn giản và được tiến hành nhanh chóng. Nó không làm mất tổ chức cứng của răng, không gây đau trong suốt quá trình thực hiện và về sau nên các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm về phương pháp này. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranginvisalignthammy.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top