Niềng răng được xem là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục răng mọc lệch lạc trở nên đều đẹp, ngắn. Do đó, không ít người băn khoăn liệu niềng răng có làm răng yếu đi không để giúp chiếc răng đó thẳng đều cùng với các răng khác được hay không.

Răng cửa mọc lệch như thế nào?

Răng cửa mọc lệch là hiện tượng phổ biến nhất trong các khuyết điểm về răng. Răng không theo cung hàm mà có phần vênh ra ngoài hoặc thụt vào trong được gọi là tình trạng răng mọc lệch.

Hiện tượng 4 răng cửa mọc lệch ở cả hàm trên và hàm dưới là hậu quả không nhổ lẫy trong quá trình răng bắt đầu phát triển trong khoang miệng.

Bên cạnh những kiểu răng cửa mọc lệch như trên, thực tế còn có nhiều kiểu răng mọc lệch khác tùy vào tình trạng xương hàm, cấu trúc ổ răng... Tuy nhiên, răng bị mọc lệch đều ảnh hưởng không tốt tới tính thẩm mỹ và khớp cắn của bạn. Do đó bạn hãy tìm hiểu kĩ nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng mọc lệch của mình và có cách chỉnh nha cần thiết, kịp thời.

Những món nên ăn sau khi niềng

Một tuần đầu sau niềng răng và khoảng 2,3 ngày sau mỗi kỳ xiết răng, răng chịu lực tác động mạnh nên thường có cảm giác căng tức. Món ăn cho người sau niềng răng tốt nhất nên đảm bảo các yếu tố: mềm – lỏng – ít mảnh vụn – đủ dinh dưỡng.

- Các sản phẩm từ sữa: bạn có thể kết thân với các món phô mai, bơ, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua… 

- Các sản phẩm xốp mềm: chẳng hạn các thực phẩm chế biến từ ngũ cốc như bột ngũ cốc, đậu hũ… hoặc bánh mì, bánh bông lan, bánh xốp mềm không rắc hạt là những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, có lợi cho cơ thể, không lo ảnh hưởng đến quá trình nhai khi răng mới niềng.


- Các sản phẩm từ trứng: Bánh flan, trứng luộc, trứng chiên…. vì vitamin D có trong trứng rất nhiều và rất tốt cho răng miệng.

- Thức ăn chín mềm: Cháo, soup, các loại ngũ cốc hoặc cơm mềm, bún, phở. Các món ăn từ thịt cá, rau củ quả nên được chế biến ở dạng mềm, dạng băm nguyễn, ninh nhừ nhuyễn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

- Trái cây nên uống ở dạng nước ép hoặc sinh tố để bổ sung vitamin.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top