Răng thưa là hiện tượng răng mọc cách xa nhau hoặc bị thiếu răng. Thật bất tiện khi răng cửa của bạn bị thưa, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn làm mất tính thẩm mỹ trên khuôn mặt. Bạn có thể tìm hiểu niềng răng hô có phải nhổ răng không qua bài viết bên dưới đây!

Răng thưa ảnh hưởng tới thẩm mỹ

- Răng thưa ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ nghiêm trọng, hàm răng và nụ cười không hoàn hảo.

- Kẽ răng lớn dễ bị giắt thức ăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây sâu răng, viêm lợi.


- Hầu hết người răng thưa đều có lực nhai yếu, lâu ngày sẽ tác động tiêu cực tới khớp thái dương hàm.

- Răng thưa khiến việc ăn nhai cản trở, dễ mắc bệnh lý về đường tiêu hóa.

- Theo nhân tướng học, răng thưa không tốt về tiền tài, thu nhập, sự nghiêp và gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống.

Chính vì vậy, chỉnh răng thưa là điều rất cần thiết và thực hiện càng sớm sẽ càng đạt được hiệu quả cao hơn, nhanh hơn, tỷ lệ thành công cao hơn, ít tốn kém

Khi nào niềng răng không cần nhổ răng?

Niềng răng không cần nhổ răng là ưu tiên số 1 của bác sĩ và được khách hàng hết sức quan tâm. Dưới đây là một số trường hợp, niềng răng mà không cần nhổ răng:

– Cung hàm rộng: Là điều kiện giúp răng có đủ khoảng cách đặt khí cụ nha khoa, giúp răng di chuyển đến vị trí mong muốn mà không cần nhổ bỏ răng.

– Niềng răng từ 12-16 tuổi: Đây là “thời điểm vàng” để niềng răng và mang lại hiệu quả tốt nhất mà không cần phải nhổ răng. Ở giai đoạn này, răng trẻ đang quá trình mới thay răng sữa và đang phát triển, có những khoảng trống, dễ điều chỉnh khi niềng răng.


– Răng thưa, răng nhỏ: Niềng răng đem đến tính thẩm mỹ cho hàm răng, giúp răng di chuyển khít nhau, ngăn chặn các mảng bám, thức ăn nhét vào kẽ răng mà không cần phải nhổ răng.

Niềng răng cần nhổ răng hay không cần nhổ răng được khám kỹ càng và chỉ định của bác sĩ, không ảnh hưởng gì đến kết quả niềng răng cũng như sức khỏe răng miệng sau này. Do vậy, khách hàng không cần quá lo lắng mà nên chuẩn bị tâm lý, dinh dưỡng để ca niềng răng đạt kết quả tối đa. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top