Bạn đang băn khoăn niềng răng ăn uống như thế nào? Phải ăn gì, kiêng ăn gì, ăn uống thế nào cho khoa học và hợp lý để đạt hiệu quả chỉnh nha cao nhất? Cùng theo dõi bài viết  niềng răng tháo lắp có hiệu quả không dưới đây để biết thêm những thông tin bổ ích nhé!  

Răng thưa thì như thế nào?

Răng thưa là tình trạng rất phổ biến, có nhiều người mắc phải. Nguyên nhân chủ yếu gây ra răng thưa do sự bất cân xứng giữa xương hàm và độ lớn của răng, yếu tố bẩm sinh, các thói quen xấu hàng ngày như: Dùng tăm xỉa răng, mút ngón tay.


Răng thưa không có thể tự khít lại được, mà sẽ đi theo chúng ta đến hết cuộc đời và khi có một vài răng kế cận bị mất, thì tình trạng này càng tồi tệ thêm, khoảng cách răng cách xa, xô lệch.

Niềng răng kiêng ăn gì?

Khi niềng răng phải kiêng những loại thực phẩm sau nhằm hạn chế hư hỏng khí cụ và đảm bảo hiệu quả niềng răng. Không nên ăn thực phẩm quá dai, giòn, dính, cứng vì có thể làm bung tuột khí cụ hoặc ảnh hưởng tới lực kéo răng:

- Thực phẩm dai: bánh mì vỏ cứng như bánh mì Pháp, pizza, bánh dày, bánh nếp…

- Thực phẩm giòn: bỏng ngô, khoai tây chiên, nước đá, kẹo cứng…

- Thực phẩm dính: kẹo caramel, kẹo cao su, kẹo gummy…

- Thực phẩm cứng: các loại hạt, kẹo cứng,…


Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đồ ăn chứa nhiều tinh bột, đồ ngọt như bánh kẹo và thức ăn nhanh. Loại thức ăn này chứa nhiều đường dễ sinh ra các axit và các mảng bám gây sâu răng và các bệnh về lợi. Trong giai đoạn niềng bạn nên hạn chế hút thuốc lá, sử dụng trà, café, soda, kẹo. Soda và kẹo cũng là thực phẩm chứa nhiều đường và các chất tạo màu có thể gây tác động xấu đến răng của bạn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top