Câu hỏi niềng răng có hết móm không luôn là mối trăn trở của rất nhiều người gặp các vấn đề răng mọc lệch như răng hô (răng vẩu), răng móm, răng thưa, răng mọc lộn xộn ... vì đây không chỉ đơn giản là vấn đề về tính thẩm mỹ mà còn liên quan đến vấn đề sức khỏe.

Nên niềng răng khi nào?

Thời điểm vàng cho việc niềng răng nằm ở độ tuổi từ 6 - 12, vì lúc này hệ xương răng và cơ nhai có thể thay đổi linh hoạt và bù đắp nhanh, nếu càng lớn tuổi thời gian niềng răng sẽ càng lâu bởi xương hàm đã chắc chắn. 


Nhiều người thường lo lắng 30 tuổi niềng răng có hiệu quả không, bởi so với độ tuổi lý tưởng để niềng răng thì 30 tuổi mới bắt đầu niềng hiệu quả vẫn đạt tốt tuy nhiên thời gian điều trị có thể kéo dài hơn khoản từ 3 - 5 tháng.

Trung bình thời gian niềng răng cho trẻ em từ 1.5 - 2 năm, còn đối với người lớn từ 2.5 - 3 năm. Trong trường hợp răng mắc nhiều bệnh lý như sâu răng, nha chu... thì sẽ mất thêm khoảng thời gian chữa trị trước khi niềng.

Thời gian niềng răng cho mỗi giai đoạn dịch chuyển răng

Thông thường, mỗi ca niềng răng tính từ ngày bắt đầu đeo khí cụ niềng đến khi kết thúc hoàn toàn sẽ có khoảng 4 giai đoạn dịch chuyển răng lớn. Mỗi giai đoạn răng dịch chuyển sẽ trong thời gian khác nhau:

– Giai đoạn 1: Là giai đoạn định hình các răng về vị trí mong muốn, kéo dài trong khoảng 2-6 tháng. Nếu bạn để ý, đây là giai đoạn răng dịch chuyển khá nhanh, nhiều bạn bị sai khớp cắn nhẹ có thể nhận thấy răng được sắp xếp khá đều.


– Giai đoạn 2: Là giai đoạn 3- 6 tháng tiếp theo. Răng vẫn dịch chuyển theo kế hoạch nhưng tốc độ sẽ chậm hơn. Nếu bệnh nhân phải nhổ răng thì trong giai đoạn này bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám và đánh giá, điều chỉnh mắc cài phù hợp để chỉnh lại trục răng, thế răng.

– Giai đoạn 3: 6-9 tháng tiếp theo. thời gian điều chỉnh khớp cắn.

– Giai đoạn 4: 6 tháng cuối, là thời gian đeo hàm duy trì, giúp đảm bảo hiệu quả niềng răng tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top