Hiện nay tình trạng mất răng hay gãy răng ở người trưởng thành ngày càng phổ biến, nguyên nhân do đâu và hậu quả của nó có nghiêm trọng hay không là điều đáng lo ngại, vậy vấn đề của việc niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu vẫn là câu hỏi khiến nhiều người phải băn khoăn khi gặp tình trạng trên.

Móm răng thì như thế nào?

Tình trạng răng móm là khi răng hàm dưới nhô ra ngoài nhiều hơn răng hàm trên. Thông thường, các răng sẽ khít với nhau để giúp bạn không phải cắn má, môi hoặc lưỡi khi ăn. Tuy nhiên, có một số lý do có thể khiến răng hàm dưới nhô ra nhiều hơn hàm trên và dẫn tới tình trạng răng móm.


Có một số trường hợp hàm dưới nhô ra rất ít so với hàm trên và gần như không đáng chú ý. Thế nhưng, một số trường hàm dưới nhô ra quá nhiều lại có thể ảnh hưởng tới cấu trúc gương mặt. Ngoài vấn đề thẩm mỹ, tình trạng răng móm cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

Chải răng thế nào sau niềng răng?

Sai lầm khi bạn nghĩ lông bàn chải cứng sẽ giúp cho việc chải răng trở nên sạch sẽ nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm nhé, lông bàn chải cứng không chỉ gây mòn men răng mà còn tổn hại đến nướu răng nữa. 

Khi chải răng bạn nên xoay bàn chải theo hình tròn hoặc chải theo chiều dọc. Các chuyên gia răng miệng cho biết bình quân 3 tháng/1 bàn chải ở người bình thường, còn những ai mang niềng răng hô thì chắc hẳn bạn phải thay mới trước 3 tháng.


Ngoài ra, sau khi gắn mắc cài bạn sẽ được tặng một bộ dụng cụ chải kẻ (bàn chải chỉnh nha) để làm sạch các mắc cài và kẽ răng. Tuy mỗi lần vệ sinh răng sẽ hơi khó khắn và mất thời gian nhưng bạn đừng nản lòng nhé, muốn đẹp thì phải có lòng kiên nhẫn nhé! Phải nhớ chải thật sâu các răng hàm phía trong không nên bỏ sót ngóc ngách nào.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top