Phương pháp trồng răng implant cố định hiện được rất nhiều người lựa chọn sử dụng vì chúng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Trồng răng implant được xem là giải pháp phục hình răng bị mất nhanh chóng và hiệu quả được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao. Bởi phương pháp không những giúp khôi phục tính thẩm mỹ mà còn cải thiện tốt chức năng ăn nhai.

Trồng răng implant là công nghệ hiện đại giúp phục hình răng nhanh chóng mà không gây ra bất cứ sự xâm lấn nào và có khả năng tương thích tốt với xương hàm.

Ưu điểm của phương pháp trồng răng implant cố định

Trồng răng implant là thành tựu khoa học phục hồi răng hiện đại nhất trong nha khoa. Với những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại, trồng răng implant chính là phương pháp chọn lựa tốt nhất cho mọi người.

Kỹ thuật trồng răng implant*

- Răng implant được cấu tạo như một chiếc răng thật với đầy đủ thân răng, chân răng và mão răng. Trụ implant được tạo từ hợp chất titanium, chất này được dùng nhiều trong nha khoa nên rất an toàn với cơ thể và không gây ra bất cứ biến chứng nào tới sức khỏe.

- Với tiêu chí là một răng một implant, người bệnh có thể yên tâm vì kỹ thuật trồng răng tại trung tâm cấy ghép sẽ không gây ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh.

Phương pháp trồng răng implant cố định sẽ dùng trụ implant để đưa vào xương hàm, từ đó tạo nên sự tích hợp cứng chắc giữa xương hàm với chân implant nên sẽ không xảy ra các tình trạng tiêu xương hàm như các phương pháp khác.

- Khi xương hàm không bị tiêu thì các răng còn lại trên khung hàm sẽ giữ nguyên được vị trí, không lệch lạc, nghiêng ra khỏi vị trí ban đầu, người bệnh sẽ không rơi vào tình trạng bị móm khi vì già.

- Thường với những phương pháp phục hồi khác, bệnh nhân sẽ phải làm mới sau một thời gian sử dụng. Nhưng đối với implant, nó có thể tồn tại lâu dài với bệnh nhân nếu biết cách chăm sóc đúng cách.

Quy trình cấy ghép implant tại nha khoa

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ tiến hành kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của người bệnh để xem có đủ điều kiện để tiến hành trồng răng implant không. Sau đó dựa trên cơ sở đấy để tư vấn rõ hơn về kỹ thuật này.

Bước 2: Chụp phim

Bác sĩ cho bệnh nhân chụp phim và lên kế hoạch chọn kích thước implant phù hợp. Nếu trường hợp bệnh nhân thiếu xương, bác sĩ sẽ chỉ định ghép xương trước khi cấy răng implant.

Trồng răng implant phục hình tốt chức năng ăn nhai*

Bước 3: Phẫu thuật trồng răng implant

Bác sĩ tiến hành gây tê vùng cần cấy ghép nên bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình phẫu thuật. Thường những ca cấy ghép chỉ mất khoảng 7 phút cho một răng implamt. Trường hợp kết hợp với nhổ chân răng hỏng và cấy liền trụ implant sẽ có những ưu điểm như tiết kiệm khá nhiều thời gian và bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái với một lần gây tê.

Bước 4: Phục hình tạm thời

Bệnh nhân được bác sĩ gắn răng tạm để không gây ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp và sinh hoạt trong thời gian chờ gắn implant cố định vào xương hàm. Nhất là với những răng thẩm mỹ hoặc vùng răng hàm, với những trường hợp cụ thể, nếu chất lượng xương hàm tốt thì bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật phục hình tức thời trên implant.

Bước 5: Phục hình răng sứ trên implant

Sau khi tái khám nếu nướu răng đã lành thì khoảng 3 đến 4 tháng sau khi cấy ghép implant, bác sĩ sẽ phục hình răng sứ lên implant. Sau đó hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc và hẹn lịch tái khám định kỳ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp trồng răng implant cố định mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn những ưu điểm mà phương pháp này mang lại và sớm tìm được một địa chỉ nha khoa uy tín để phục hình.
Bài trước
Đây là bài viết mới hơn.
Bài sau
Bài đăng Cũ hơn
 
Top