Bọc răng sứ cho răng lệch lạc như thế nào? răng sứ có tẩy trắng được không? Nếu như trước kia răng mọc lệch lạc thì thường phải đi niềng răng tốn kém hoặc chịu đựng vẻ thiếu thẩm mỹ thì nay với sự sáng tạo của phương pháp bọc răng sứ việc điều chỉnh răng lệch hoàn toàn có thể thực hiện được với hiệu quả cao.

Quy trình bọc răng sứ cho răng lệch
Quy trình bọc răng sứ cho răng lệch

Vì sao răng bị lệch lạc? 

Vì sao răng bị lệch lạc? dán răng sứ veneer giá bao nhiêu? Răng mọc lệch lạc là một dạng sai lệch khớp cắn mà rất nhiều người gặp phải, không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, từ đó thức ăn sẽ dễ bị dắt và các khe, gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản răng mọc lệch tức là răng mọc không thẳng hàm, lệch khỏi vị trí trên cung hàm, là một trong những khuyết điểm dễ nhận thấy khi bạn cười hoặc nói. Tình trạng này có thể do các nguyên nhân sau: 

- Do di truyền: Tỷ lệ răng mọc lệch do di truyền là rất cao, nếu cha mẹ, ông bà, cô chú có hàm răng bị lệch lạc thì khả năng bạn bị di truyền là rất cao. 

- Bị mất răng sữa sớm: Khi còn nhỏ, nếu răng sữa không được chăm sóc cẩn thận và bị mất quá sớm, lúc đó răng vĩnh viễn chưa kịp mọc lên và đến khi mọc lên sẽ rất dễ bị lệch lạc. Chính vì vậy, chăm sóc và bảo vệ răng sữa là điều phụ huynh cần lưu ý. 

- Do thói quen xấu thời thơ ấu: Nhưng thói quen như mút tay, đẩy lưỡi, cắn vật cứng hay thởi bằng miệng khi ngủ cũng có thể là nguyên nhân khiến răng bị lệch lạc. 

- Bị suy dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng không những ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn mà còn rất quan trọng để răng miệng khỏe đẹp. Chính vì vậy, bạn hãy bổ sung cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết. 


Bọc răng sứ cho răng lệch lạc được thực hiện như thế nào? 

Bọc răng sứ cho răng lệch lạc cũng tương tự như phương pháp bọc răng sứ cho răng bình thường. Cũng phải tiến hành các bước mài răng thật để tạo trụ răng lắp mão sứ. Quy trình bọc răng sứ sẽ diễn ra theo tuần tự như sau: 

- Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám và chụp phim để xác định vị trí chính xác của răng cùng khớp hàm. 

- Bước 2: Mài cùi răng thật. Yêu cầu bác sĩ thực hiện cần có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm để không gây xâm lấn đến mô răng thật. 

- Bước 3: Lấy dấu hàm và gửi về cho Labo. Bước này đòi hỏi sự chính xác vì nó ảnh hưởng đến độ khít sát của răng sứ sau này. 

- Bước 4: Gắn mão sứ lên răng. Răng sứ sau khi được chế tạo sẽ được gắn lên răng và kiểm tra độ tương thích của răng sứ trong 1 tuần. Nếu không có bất cứ hiện tượng vướng víu, cộm cấn gì thì sẽ gắn cố định lên răng và hoàn thành quá trình bọc sứ. 

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi bọc răng sứ cho răng lệch lạc như thế nào. Nếu còn vấn đề gì cần được giải đáp hoặc bạn thắc mắc muốn biết, hãy trực tiếp đến nha khoa uy tín để được bác sĩ giàu kinh nghiệm thăm khám nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top