Cách massage mặt bằng tay tại nhà rất đơn giản mà lại hiệu quả nhanh chóng. Đặc biệt phương pháp mát xa mặt này giúp các mẹ làm đẹp sau sinh rất hiệu quả. Với phụ nữ, có lẽ điều khiến chị em lo sợ  đến với làn da của mình nhất đó chính là vấn đề lão hóa và sự xuất hiện của các nếp nhăn. Thông thường, da mặt bắt đầu lão hóa khi chúng ta bước vào độ tuổi 25, hoặc cũng có thể sớm hơn với các nếp nhăn vùng khóe mắt và trán. Vì vậy, việc chăm sóc da mặt là hết sức quan trọng và cần thực hiện đều đặn mỗi ngày.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng giả ở đâu tốt nhất
Làm thế nào massage mặt giảm nếp nhăn nhanh nhất?

Massage mặt giảm nếp nhăn được áp dụng phổ biến những không phải chị em nào cũng nhận được hiệu quả từ phương pháp này. Vì thế, để việc massage đảm bảo đem lại hiệu quả, chị em cần nắm rõ một số điều cơ bản sau:

Thực hiện đúng cách
Phương pháp massage chỉ thực sự hiệu quả nếu chị em hiểu rõ làn da và các điểm mấu chốt trên gương mặt mình. Hơn thế, thời điểm massage cũng vô cùng quan trọng, chị em nên áp dụng vào những lúc cơ thể được thư giãn nhất (sáng sớm hoặc tối trước khi đi ngủ). Bên cạnh đó, phải nhớ luôn giữ da mặt và da mặt thật sạch sẽ khi tiến hành massage.

Làm thế nào massage mặt giảm nếp nhăn

Ăn uống phù hợp
Chế độ ăn uống cũng có yếu tố quyết định trong việc ngăn ngừa da lão hóa. Kết hợp với phương pháp massage, phái đẹp nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước để kịp thời cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho làn da luôn khỏe mạnh và đầy năng lượng, tăng hiệu quả massage mặt cơ bản mỗi ngày.

Ngủ nghỉ hợp lý
Việc thức quá khuya cũng là một trong những nguyên nhân khiến da nhanh bị lão hóa. Vì vậy, các nàng cần thực hiện chế độ ngủ nghỉ hợp lý, nên ngủ trưa từ 1 giờ – 1 giờ 30 phút mỗi ngày để da được thư giãn. Bên cạnh đó, cần luôn giữ cho da luôn mát mẻ, khô thoáng, tránh khỏi các tác động của môi trường.

Phương pháp massage giảm nếp nhăn trên mặt

Tập trung cho vùng da quanh mắt. Đây là khu vực nhạy cảm trên khuôn mặt và dễ bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn sớm nhất nên cần phải chăm sóc đặc biệt. Vì vậy, dù nhiều chị em rất chăm chỉ dưỡng da mặt nhưng lại hay bỏ qua bước dưỡng mắt nên vẫn bị xuất hiện các nếp nhăn cũng như thâm quầng ở mắt.

Tại bước này, bạn dùng đầu ngón tay đặt tại khóe mắt, sau đó ấn nhẹ và di chuyển dần ra đuôi mắt, áp dụng đối với cả vùng mu mắt. Thực hiện ít nhất 20 lần để đạt được hiểu quả tốt nhất.

Đầu tiên, bạn cần úp lòng bạn tay lên vùng mặt và tiến hành xoa đều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để giúp da thư giãn trước khi tiến hành massage các bước tiếp theo. Với thao tác này, các nàng thực hiện khoảng 15 – 20 lần nhé.

Với khu vực cằm, chị em cần khéo léo nắm tay lại thành vòng tròn rồi lăn đi lăn lại tại vùng dưới má, ngay sát 2 bên cằm. Động tác này lặp đi lặp lại 20 lần giúp tiêu thụ mỡ thừa, đồng thời hạn chế tình trạng má dưới chảy xệ hiệu quả.

Tại vùng mũi và miệng, phái đẹp sử dụng ngón tay vuốt dọc sống mũi theo chiều từ trên xuống. Sau đó, dùng ngón tay massage dọc cánh mũi theo 2 chiều lên xuống. Tiếp tục thực hiện massage mặt giảm nếp nhăn tại khu vực quanh miệng từ trong ta ngoài từ 10 – 15 lần.

Để ngăn ngừa lão hóa cho vùng da 2 bên má, chị em có thể áp dụng massage bằng lòng bàn tay bằng cách áp xoa chúng vào nhau rồi áp sát dọc 2 bên má. Tiếp theo, sử dụng lại chính bàn tay này để nâng đỡ cơ má lên. Thực hiện thao tác này trong 5 phút rồi dùng ngón trỏ ấn vào khoang giữa của má, giúp tạo đường má thon gọn hơn.

Với các thao tác massage mặt giảm nếp nhăn trên đây, chị em nên áp dụng hàng ngày để đạt được hiệu quả nhanh nhất. Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thật tốt để giúp làn da được trẻ hóa mỗi ngày.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top