Viêm chân răng khi mang bầu là bệnh lý thường thấy ở các bà mẹ mang thai. Nhiều người chủ quan không đến các cơ sở nha khoa thăm khám và không kịp thời điều trị, điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy viêm chân răng khi mang thai có nguy hiểm không và điều trị như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Viêm chân răng khi mang bầu nhiều nguy hại đáng kể 1
Bệnh lý răng miệng khiến các bà bầu mệt mỏi

Viêm chân răng khi mang bầu do đâu?

Cũng như các bệnh lý răng miệng khác, bệnh viêm chân răng nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ làm cho nướu sưng đỏ. Ngoài ra, việc thường xuyên ăn vặt, ăn đồ ngọt khi mang thai nhưng không vệ sinh răng miệng đúng cách cũng là nguyên nhân gây chảy máu chân răng.

Trường hợp phụ nữ mang thai cơ thể có nhiều thay đổi đặc biệt là hoocmon sinh dục nữ và progestogen tăng, điều này khiến mao mạch ở răng lợi phình to, gấp khúc và tính đàn hồi suy yếu hơn. Tình trạng ứ đọng máu và tính thẩm thấu của thành mao mạch tăng lên gây chảy máu răng.

Khi mang thai ở thời kỳ đầu, đây là giai đoạn ốm nghén, các bà mẹ thường khó chịu với mùi kem đánh răng. Điều này có nghĩa rằng, vì ngại tiếp xúc với mùi kem đánh răng nên nhiều bà mẹ bỏ luôn thói quen đánh răng. Đây là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng implant có nguy hiểm không

Viêm chân răng khi mang bầu nhiều nguy hại đáng kể

Viêm chân răng khi mang bầu nhiều nguy hại đáng kể 2
Đến gặp bác sĩ khi răng có vấn đề
Nhiều người vẫn xem thường và chưa thực sự quan tâm đến bệnh lý viêm chân răng khi mang bầu và không kịp thời điều trị. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Khi răng miệng gặp vấn đề, bà mẹ sẽ ăn uống khó khăn hơn, lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể sẽ ít đi, thai nhi sẽ không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Theo nghiên cứu cho thấy, những bà mẹ mắc phải các bệnh lý răng miệng thường có nguy cơ sinh non cao, sự lây nhiễm của vi khuẩn có thể làm cơ thể phát ra tín hiệu kích thích và gây ra tình trạng sinh non.

Người mẹ khi mang thai có sức khỏe răng miệng không tốt thì khi sinh con ra sẽ dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng và con sinh ra sẽ bị nhẹ cân hơn so với những người phụ nữ khác.

Như vậy, có thể thấy, các bà mẹ không nên xem thường bệnh lý viêm chân răng khi mang bầu hay các bệnh lý răng miệng khác, vì tất cả những điều đó có thể ảnh hưởng không tốt đến tương lai của con trẻ. Khi thấy răng miệng có biểu hiện bất thường, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị, không được tự ý mua thuốc kháng sinh uống khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Nếu bạn đang gặp vấn đề gì về răng miệng, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên gia tư vấn sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

TG: VT
 
Top