Răng bị ố vàng, xỉn màu do nhiều tác nhân gây ra như hút thuốc, uống cà phê, tuổi tác, nhiễm kháng sinh,… khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp cùng mọi người và để khắc phục khuyết điểm này nhiều khách hàng tìm đến các phương pháp tẩy trắng. Nhưng ngoài hiệu quả mang lại thì nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào là điều mà ai cũng quan tâm.

Thực hiện tẩy trắng răng bằng cà rốt ngay tại nhà

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene chống oxy hóa và được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể, vitamin C, K, B6, Biotin,… Cà rốt có thể ăn sống, ép lấy nước uống hoặc nấu chín. Để có hàm trắng trắng, bạn có thể áp dụng cách làm trắng răng bằng cà rốt như sau:


Ăn trực tiếp cà rốt sống: Bạn nên chọn và rốt có màu cam, vỏ hơi lì. Sau khi mua về thì rửa sạch, gọt vỏ và thái thành miếng rồi nhai kĩ. Cà rốt giòn và các vitamin cùng chất khoáng sẽ làm sạch răng, lấy đi những mảng bám trên răng.

Ngoài ăn sống, bạn có thể cho cà rốt vào máy ép và lấy nước. Để dễ uống hơn thì bạn cho thêm một chút đường. Việc sử dụng cà tốt thường xuyên còn giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ ung thư nhờ chất Polyacetylenes, Lycopene, và chống oxy hóa. Cà rốt còn sử dụng để ăn kiêng, giảm cân.

Cà rốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cải thiện làn da: Uống nước ép cà rốt là cách đơn giản giúp bạn làn da trở nên mềm mại và tươi sáng hơn. Hàm lượng kali trong cà rốt rất có lợi cho làn da, giúp da trở nên đàn hồi tốt hơn, giảm khuyết điểm và sẹo. Đồng thời, nó còn làm sáng làn da một cách tự nhiên và ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách đào thải độc tố khỏi cơ thể.

Trẻ hóa: Cũng không có gì quá khi gọi nước cà rốt là “suối nguồn tươi trẻ” bởi chất beta-carotene có trong đó. Chất này chuyển hóa thành vitamin A và làm chậm quá trình thoái hóa của tế bào đồng nghĩa với việc làm chậm quá trình lão hóa. Việc tăng cường lượng collagen trong da đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi của làn da và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và chảy xệ da.


Hỗ trợ giảm cân: Một trong những lợi ích của cà rốt là tăng cường trao đổi chất trong cơ thể đồng thời duy trì cân nặng. Ngoài ra, với phức hợp vitamin B hỗ trợ phá hủy chất béo, glucose và protein. Điều này giúp cơ thể bạn tăng lượng cơ và tăng cường trao đổi chất. Vitamin B còn giúp bạn tránh trầm cảm và căng thẳng là yếu tố giúp bạn duy trì cân nặng hợp lí.
 
Top