Không giống như các bộ phận khác, các mô răng bị mất không mọc lại. Muốn chúng trở về hình dáng ban đầu, thường cần đến sự can thiệp của các kỹ thuật điều trị chuyên khoa như trám răng, bọc răng sứ. Vậy, răng cửa bị gãy có nên trám không?

Trám răng cửa bị gãy bằng chất liệu đảm bảo thẩm mỹ

Răng cửa là chiếc răng giữ vai trò thẩm mỹ quan trọng trong cung hàm, khi răng bị gãy, nhiều người thường nghĩ ngay đến phương pháp trám răng. Trám răng cửa bị gãy là hình thức bổ sung men răng nhân tạo nhưng không phải chỉ giúp phục hồi mô răng. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ bền chắc thì bạn cần lựa chọn chất liệu trám răng tốt nhất.

Hiện nay, có rất nhiều loại vật liệu trám răng được đưa vào sử dụng, mỗi loại có ưu và nhược điểm khác nhau. Thực hiện bọc răng sứ có bền không nếu răng bị vỡ lớn?


- Vật liệu composite: Đây là vật liệu trám răng được nhiều người ưa chuộng hiện nay và được nha sĩ khuyên dùng vì tính thẩm mỹ cao, màu sắc tự nhiên giống răng thật nên rất thích hợp để trám răng cửa, đảm bảo thẩm mỹ.
Răng cửa bị gãy có nên trám không

- Vật liệu kim loại quý: Vật liệu kim loại quý là hợp kim của vàng, bạc, đồng có tính chất cứng chắc nên rất khó bị vỡ mẻ, tuổi thọ khá cao nhưng lại có tính thẩm mỹ thấp nên không phù hợp để trám răng cửa.

- Vật liệu amalgam: Có cấu tạo từ hợp kim thủy ngân, bạc, đồng, thiếc. Ưu điểm là khả năng chịu lực tốt, giúp bạn thoải mái ăn nhai nhưng nhược điểm là tính thẩm mỹ thấp, màu sắc không tương đồng với răng thật, chỉ thích hợp để trám răng hàm.

Răng cửa bị gãy có nên trám không?

Trám răng là giải pháp hiệu quả trong các trường hợp răng vỡ mẻ ở mức độ nhẹ. Còn đối với trường hợp răng cửa bị gãy thì có nên trám răng hay không, điều này sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người. 

Nếu chân răng và xương ổ răng không bị tổn thương quá nhiều thì có thể áp dụng trám răng, phương pháp này giúp tiết kiệm được chi phí, thời gian thực hiện nhanh, đảm bảo thẩm mỹ nhưng độ bền chắc lại không cao. Sau một thời gian sử dụng, vết trám có thể bong tróc khi ăn nhai. 

Còn đối với những trường hợp răng cửa gãy ngang nhưng còn chân răng thì trám răng không đem lại hiệu quả cao mà cần thực hiện bọc răng sứ. Mão răng sứ sẽ được phủ lên cùi răng đã mài sẵn, đảm bảo chức năng thẩm mỹ và ăn nhai giống răng thật.

Nếu răng cửa bị gãy và chân răng, xương ổ răng đã bị tổn thương nghiêm trọng thì cần phải nhổ bỏ răng và trồng lại răng sứ mới.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top