Răng móm gây nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự tự tin, chức năng ăn nhai, phát âm và các bệnh lý nghiêm trọng về răng nếu khác nếu không điều trị sớm. Vậy, răng móm phải làm sao? Niềng răng nhanh có hết móm không? Cần lưu ý gì để thoát khỏi hàm răng móm kém xinh. 

Có thể niềng răng hô nặng hay không?

Các dạng răng hô thường gặp có thể chia làm 3 loại: hô do răng, hô do hàm và hô do cả răng & hàm. Với mỗi dạng thì sẽ có từng cách khắc phục tương ứng và không phải tất cả tình trạng hô móm đều được giải quyết bằng phương pháp niềng răng.  Bởi niềng răng hô chỉ có tác dụng đối với nguyên nhân do hô răng mà thôi. Khi ấy, các răng bị lệch lạc sẽ được điều chỉnh thông qua khí cụ niềng răng là mắc cài hoặc khay niềng, chúng có nhiệm vụ di chuyển răng về vị trí đều khít trên phần cung hàm.


Toàn bộ trường hơp răng hô, răng bị chìa ra hoặc khớp cắn ngược sẽ được nắn chỉnh theo hướng phán đoán của nha sỹ trong khoảng thời gian từ 12 – 24 tháng. Quá trình này bạn sẽ phải thường xuyên tới gặp mặt nha sỹ để điều chỉnh lực của khí cụ mắc cài hoặc thay khay niềng mới cho tới khi răng đạt được hiệu quả ưng ý mới tháo niềng và đeo khí cụ định hình trong khoảng một vài tháng tiếp theo. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu tại nha khoa.

Có thể niềng răng một hàm hiệu quả

Mọi người thường chỉ thấy niềng răng cả hàm trên và hàm dưới chứ ít trường hợp thấy niềng răng một hàm. Tuy nhiên, đối với những trường hợp chỉ có một hàm răng tạm gọi là “xấu” khi nó bị hô, vẩu, bị khập khểnh, không đều... Trong khi hàm còn lại thì đẹp, bình thường thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp niềng răng một hàm.

Niềng răng ở những trường hợp này vẫn mang lại tác dụng và hiệu quả thẫm mỹ tuyệt đối. Và nếu sau khi thăm khám tại trung tâm nha khoa mà bác sĩ nhận thấy đủ điều kiện để niềng răng một hàm, vì ở mỗi một cơ địa thì có phương pháp niềng răng áp dụng khác nhau.


Như đã nói, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà nha sỹ sẽ cho người bệnh điều trị theo phương pháp nào là hợp lý nhất sau khi đã thăm khám kỹ lưỡng. Mục đích cuối cùng của phương pháp niềng răng, chính là mang lại một hàm nhai đều, đẹp, cân xứng và có tính thẫm mỹ cao khi tiếp xúc với người đối diện. Nếu trường hợp răng bị hô do xương hàm, để mang lại hiệu quả phải vừa áp dụng đeo khí cụ hàm trên để nong rộng cung xương hàm, hoặc khó hơn bắt buộc phải phẫu thuật xương hàm, để đảm bảo sau khi niềng răng thì cả hai hàm răng phải cân xứng và đều đặn như nhau.
 
Top