Bàn tay là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều yếu tố xung quanh, do đó khi có hiện tượng bị bong tróc da tay, bạn nên nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục tránh để gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. Tham khảo bọc răng sứ có tác hại gì không từ nha khoa.

Nguyên nhân khiến da tay bị bong tróc

Chất gây dị ứng có thể là một hoạt chất hoặc chất liệu của một vật thể khi tiếp xúc với da, thường được sử dụng và chỉ xảy ra ở một số người. Không giống như chất gây kích ứng da, gây ra rắc rối cho hầu hết những người tiếp xúc. Chất làm ẩm, xà phòng, dầu gội đầu và các sản phẩm làm đẹp khác có thể gây kích ứng da dẫn đến lột da ngón tay. Cần tìm hiểu gì trước khi tiến hành phẫu thuật cắt xương hàm dưới?


 Nguyên nhân khiến da tay bị bong tróc

Các chất này trực tiếp làm tổn hại đến tế bào da. Khi tiếp xúc, da tay và chân thường ngâm trong nước thường xuyên thì tế bào ở ngoài có tác dụng bảo vệ da bị bong đi, trong khi lớp tế bào trong chưa kịp phát triển đầy đủ để chống đỡ với môi trường bên ngoài. lớp tế bào ngoài cùng không thể bảo vệ được da nên cứ bong hết lần này đến lần khác. Nếu ngâm nước nhiều thì các tế bào sừng sẽ bị bong ra thành mảng lớn.

Trong một số trường hợp, tróc da có thể là bệnh toàn thân như rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi tay nhiều, dinh dưỡng kém, ăn uống thiếu chất, nhất là thiếu vitamin A, B, PP.

Ngoài ra, bong tróc da tay còn có thể là do thời tiết thay đổi hay do bạn ăn thức ăn có chứa các protein có trọng lượng phân tử cao như tôm, cua, cá, nhộng, nhất là đối với những người có cơ địa dễ bị dị ứng.

Da tay bị bong tróc phải làm sao?

Sau khi đã xác định được nguyên nhân thì bạn không còn phải lo lắng da tay bị bong tróc phải làm sao. Nếu bạn không xác định được nguyên nhân, bạn có thể đến bệnh viện uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Đối với những người bị lột da trên ngón tay thỉnh thoảng hoặc thường xuyên có thể thử áp dụng các cách khắc phục đơn giản sau:

Ngâm nước ấm: Giúp da mềm mại. Pha nước chanh và mật ong vào nước ngâm các vùng da bị tổn thương trong 10 phút, lau khô nhẹ nhàng và dùng kem giữ ẩm hoặc dầu ôliu.

Dưa chuột: Thái lát dưa chuột xát lên hoặc trải các lát dưa bao phủ khu vực da cần điều trị trong 30 phút, sau đó rửa bằng nước ấm.

Yến mạch: Cho một ít yến mạch vào nước ấm ngâm tay 10-15 phút để loại bỏ các tế bào da chết trên ngón tay. Sau khi ngâm, rửa bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm tốt.

Dầu dừa: Dầu dừa có tác dụng dưỡng da, chống vi khuẩn và nấm xâm nhập. Xoa dầu dừa lên da bị tổn thương vài lần một ngày, tốt nhất trước khi đi ngủ và để qua đêm, giúp hồi phục da hiệu quả.

Sữa: Uống sữa có hàm lượng chất béo cao sẽ cải thiện nhanh hơn lột da ngón tay. Chỉ cần trộn 2 muỗng canh sữa với 1 muỗng canh mật ong, xoa vào vùng da bị tổn thương.

Bài viết được trích nguồn từ: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top