Nhắc đến sự lão hoá, người ta nghĩ nhiều đến lứa tuổi trung niên và người già. Tuy nhiên, về da, ở tuổi 20 đã bắt đầu hứng chịu quá trình lão hoá và khi 30 tuổi, có người đã bị lão hoá da một cách nặng nề. Tìm hiểu mài răng bọc sứ có đau không tại nha khoa uy tín.

Dấu hiệu da lão hóa ở tuổi ngoài 30

Trên thực tế không phải đợi đến tuổi 30 da mới lão hóa mà da bắt đầu chịu sự tác động của lão hóa ở độ tuổi ngoài 20. Dưới sự tác động của môi trường, mỹ phẩm, thói quen sinh hoạt và cách chăm sóc da, nhiều người sẽ có dấu hiệu lão hóa da nặng. Quy trình tẩy trắng răng bằng soda bạn nên biết.

Da khô: Đây là dấu hiệu dễ gặp phải ở người lão hóa sớm và hiện nay, đây là tình trạng phổ biến ở nhiều chị em. Có nhiều nguyên nhân làm da mặt bị khô và thô ráp: Do ngồi điều hòa nhiều, lười uống nước, lượng vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn chưa đủ hoặc sinh hoạt thiếu điều độ. Da khô sẽ dễ dẫn đến nhăn nheo, kém sức sống và trông bạn già hơn so với tuổi thật.

Dấu hiệu da lão hóa ở tuổi ngoài 30

Da xỉn màu, kém sắc: Ở độ tuổi 30, lớp biểu bì của da sẽ được tái tạo một lần nữa. Tuy nhiên, lúc này quá trình này diễn ra chậm hơn khiến cho các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, cản trở sự xuất hiện của tế bào mới. Chính vì vậy, làm cho da sần sùi, không đều màu, hình thành đốm sạm.

Hình thành nếp nhăn: Da bị mất tính đàn hồi, xuất hiện những vết nhăn và mụn li ti.  Bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi của da mình bằng cách kẹp một mảng da dưới hai ngón tay trong vài giây rồi thả ra. Da càng mất nhiều thời gian để trở về trạng thái bình thường càng bị giảm tính đàn hồi và đó là vùng da dễ bị lão hoá sớm.

Da mỏng và yếu: Lượng collagen và chất sắt bị thiếu thụt khiến da mỏng đi, lúc này da dễ bị kích ứng với môi trường bên ngoài.

Điều trị da lão hóa sớm cho phụ nữ ngoài 30

Điều trị da lão hóa sớm cho phụ nữ ngoài 30 cần chú ý đến cách chăm sóc da và dù bạn đang ở độ tuổi nào thì cũng cần chăm sóc da, có chế độ ăn uống khoa học. Chỉ những điều đơn giản này bạn đã có thể giữ cho mình luôn tươi khỏe mỗi ngày.

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ
Da mặt ở độ tuổi 30 thường sẽ khô ráp và lượng dầu không đủ để cung cấp độ ẩm cho da. Chính vì vậy, bạn nên chọn loại sữa dịu nhẹ không hạt có độ pH tự nhiên để giữ ẩm cho da. Tất cả những sản phẩm chăm sóc da, bạn nên ưu tiên cho mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

Tẩy tế bào chết cho da
Tế bào chết nếu bám trụ lâu ngày trên da là nguyên nhân gây ra tình trạng da khô, sạm da. Chính vì vậy, bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần. Sử dụng các sản phẩm có độ tẩy nhẹ để tránh tổn thương da, vì giai đoạn này da rất khó tái tạo. Và nên dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết để cung cấp nước cho da.

Chế độ ăn uống
Bước sang độ tuổi 30, việc bổ sung các loại khoáng chất cũng như các loại vitamin C, A, E, D, B là rất cần thiết cho da nếu muốn sở hữu một làn da tươi trẻ. Trong đó, vitamin C là rất cần thiết để nuôi dưỡng một làn da trẻ trung. Hãy ăn nhiều các loại trái cây chứ nhiều vitamin như cam, dâu tây. Ăn nhiều rau vào thực đơn hằng ngày, trái cây và ra có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E và B rất tốt cho da.

Bạn không nên hút thuốc lá, uống rượu bia, cà phê, nước ngọt là những nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của sắc tố melanin, khiến da mất đi sự mịn màng và trắng sáng. Chúng còn là nguyên nhân khiến da mất nước.

Tập thể dục và giữ tinh thần tốt
Tập thể dục với những bài tập nhẹ nhàng hằng ngày là cách giúp bạn giải độc cho cơ thể, không những giúp cơ thể săn chắc mà còn giúp làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. 

Bạn cần có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để giúp tinh thần luôn thoải mái. Bạn có thể tập yoga mỗi ngày để giữ gìn nét xuân của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top