Trứng gà là một nguyên liệu tự nhiên, rẻ tiền và dễ kiếm, nhưng công dụng của nó mang lại trong việc làm đẹp thì vô cùng to lớn. Trong trứng chứa rất nhiều thành phần tốt cho da như protein, vitamin B2, B6, B8, mẹo tẩy trắng răng bằng soda và kem đánh răng… Hơn thế nữa, loại nguyên liệu này lại rất lành tính, phù hợp với nhiều loại da, ngay cả những vùng nhạy cảm như môi hay quanh mắt. 


Trứng gà có tác dụng gì cho da mặt

Trứng gà có tác dụng gì cho da mặt? Trứng gà là thực phẩm không những rất tốt cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng làm đẹp da hiệu quả. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu.

Tác dụng trị mụn

Với phụ nữ thì mụn đầu đen là loại mụn rất khó điều trị và loại bỏ dứt điểm, chúng làm da mặt bạn kém mịn màng và sậm màu. Sử dụng trứng gà có thể giúp bạn ngăn ngừa các loại mụn cứng đầu như mụn trứng cá, , đầu đen, mụn cám hiệu quả.

Bạn hãy kết hợp trứng gà với bột yến mạch để trị mụn. Trộn đều trứng gà đã đánh nhuyễn với bột yến mạch, đắp hỗn hợp lên da và rửa mặt sau 10 phút. Áp dụng phương pháp này 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn có làn da sạch mụn.

Lưu ý khi làm đẹp da với trứng gà

Tác dụng dưỡng ẩm da

Vitamin A và các chất béo có trong lòng đỏ trứng gà giúp cải thiện tình trạng da khô và mụn rất tốt. Vitamin A là một chất chống oxy hóa có hoạt tính cao.

Hãy kết hợp lòng trắng trứng với mật ong để có hiệu quả dưỡng ẩm tốt hơn. Trộn đều 2 loại nguyên liệu này với nhau, thoa lên da, dùng tay massage và để như vậy trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. 

Chống lão hóa

Dùng 2 lòng đỏ trứng gà trộn đều, 3 muỗng cà phê mật ong và 3 muỗng bột mì thành chất đặc sệt. Dùng tăm có quấn bông bôi hỗn hợp trên lên mặt. Sau 15 – 20 phút, rửa lại bằng nước ấm. Cả lòng đỏ và lòng trắng trứng đều có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp.

Làm trắng da

Tách riêng lòng trắng trứng vào tô, đánh cho nổi bông lên, rồi dùng tăm bông bôi lên mặt. Giữ nguyên cho đến khi da mặt trở nên khô, hãy rửa lại mặt bằng nước khoáng (nước khoáng cho da) và kem dưỡng ẩm.

Lưu ý khi làm đẹp da với trứng gà

Mặc dù trứng gà là loại thực phẩm an toàn nhưng để quá trình làm đẹp diễn ra an toàn và hiệu quả, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Chọn đúng loại trứng gà. Hiện nay, có rất nhiều loại trứng không rõ nguồn gốc sẽ có thể gây hại cho sức khỏe và nếu sử dụng để làm đẹp da thì không tốt. Bạn nên chọn đúng loại trứng gà ta để làm mặt nạ dưỡng da.

Bạn cần chú ý làm sạch da tước khi thoa trứng gà lên da. Đây là bước chăm sóc da rất quan trọng nếu muốn đạt hiệu quả cao. Khi đắp mặt nạ trứng gà lên lớp da đầy bụi bẩn thì không những trứng gà không thể giúp da bạn đẹp hơn mà còn khiến tình trạng mụn nặng hơn.

Không nên lạm dụng trứng gà để làm đẹp da, đừng vì nóng lòng muốn có làn da đẹp mà đắp mặt nạ trứng gà thường xuyên, điều này sẽ không tốt cho da bạn. Mỗi tuần chỉ nên sử dụng 2 lần. 

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc trứng gà có tác dụng gì cho da mặt. Nếu còn băn khoăn về phương pháp làm đẹp nào, hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top