Dây cung niềng răng là dụng cụ dùng trong chỉnh nha. Chúng là khí cụ quan trọng và không thể thiếu để có một hàm răng đều và đẹp. Vậy bọc răng sứ loại nào tốt nhất và dây cung có tác dụng gì?

---Tham khảo thêm: niềng răng hô hàm trên

Dây cung niềng răng là gì?
Đây là tên gọi khác của kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài thông thường, phương pháp này xuất hiện và được đưa vào chỉnh nha đầu tiên, giúp khắc phục được những nhược điểm của răng bị mọc lệch, mọc chen chúc, răng hô, vẩu móm,…trong đó dây cũng là một khí cụ tạo ra lực kéo để di chuyển răng về vị trí đã định.

Tác dụng của dây cung niềng răng
Để hiểu rõ hơn vì sao lại thay dây cung trong niềng răng, bạn cần phải nắm được tác dụng của khí cụ này trong quy trình niềng răng chỉnh nha. Dây cung giúp liên kết, được sử dụng để điều chỉnh vị trí hai hàm. húng được nối với mắc cài bằng móc, thường kết nối mắc cài răng hàm trên với hàm dưới để giúp điều chỉnh vị trí của răng trong miệng và vị trí của hàm. Dây cung niềng răng đảm bảo răng của bạn dịch chuyển đúng vị trí. 

Dây cung niềng răng có tác dụng gì?
Dây cung niềng răng có ưu điểm gì

Sau một thời gian cố định nào đó, bác sĩ sẽ tiến hành thay dây cung niềng răng để làm sạch răng và khung chỉnh nha, không những thế, cần phải thay thế thường xuyên vì chúng dễ mài mòn khiến lực kéo răng bị giảm sút. 

Không phải trường hợp niềng răng nào cũng sẽ cần dây cung, vì nó phụ thuộc vào sự liên kết hàm hiện tại và những gì bác sĩ chỉnh hình khuyên dùng. Do đó, mặc dù dây cung quan trọng, nhưng nếu bạn khi niềng răng không phải dùng thì cũng không cần ngạc nhiên.

Một số loại dây cung niềng răng phổ biến
Khi niềng răng, bạn thường được tư vấn về các kiểu mắc cài như mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong. Riêng về dây cung và dây thun sẽ được chỉ định, tùy theo tình trạng của răng miệng mà bác sĩ sẽ áp dụng dây cung phù hợp.

Dây cung chỉnh nha niti
Loại dây cung này có ba khu vực lực nhiệt kích hoạt riêng biệt mà đặt những lực lượng chính xác, hai đầu nhọn và khu vực su dây cung đến mức hiệu quả và mô men xoắn. Dây cung niềng răng này có rất nhiều công dụng tuyệt vời như giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian điều trị, số lần đổi thay dây cung ít hơn.

- NT3 ™ Dây SE Niti Arch: là dòng thích hợp nhiệt độ phòng, thay dây cung trong niềng răng này là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những trường hợp răng phức tạp. Đặc biệt, với lực vừa phải của dây nên thường được dùng phù hợp cho tất cả những giai đoạn chưa trị trừ khi kết thúc.

- Dây titanium beta: phù hợp với tất cả các trường hợp chỉnh nha. Độ vững chắc trung gian giưuax dây niken titan superelastic và dây SS.

Dây cung bằng thép không gỉ
Các dây cung Stainless Steel được cấu tạo từ hợp kim thép không gỉ uy tín, có độ bền kéo cao và ít giòn. Mô-men xoắn của dây được điều khiển mạnh mẽ nhằm giảm thiểu những sai lệch không mong muốn.

Đối với dây cung này, có rất nhiều loại như dây nhiều sợi Stainless Steel, dây 3 sợi, dây 6 sợi. Mỗi loại có đặc điểm khác nhau và phù hợp cho từng giai đoạn chỉnh răng.

Để biết được thời gian thay dây cung trong niềng răng cũng như hiểu rõ hơn về dây cung bạn nên đến nha khoa uy tín để bác sĩ tư vấn cụ thể.
Bài viết trích nguồn tại: taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top