Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng giả cố định được có chi phí tương đối mềm, nhưng vẫn đảm bảo khả năng ăn nhai và giá trị thẩm mỹ cho khuôn hàm. Vậy có nên làm cầu răng sứ không? bọc răng sứ có đau hay không? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.


Có nên làm cầu răng sứ không?
Có nên làm cầu răng sứ không?
Có nên làm cầu răng sứ không?

Làm cầu răng nếu phục hình tốt thì hiệu quả cũng khá cao. Tuy nhiên, độ bền của cầu răng thường duy trì được từ 5-7 năm, nếu chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt thì độ bền sẽ cao hơn. Thông thường, làm răng sứ chỉ áp dụng cho trường hợp mất ít răng và các răng kế bên của răng mất phải khỏe mạnh và không bị bệnh lý.

Để xác định có nên làm cầu răng sứ hay không, răng sứ có niềng được không, đầu tiên bạn cần lưu ý đến một số hạn chế:

- Gây xâm lấn đến răng thật: Về bản chất thì làm cầu răng sẽ xâm lấn đến cấu trúc răng do cần mài cùi răng kế bên nên về lâu dài sẽ gây tổn hại cho răng, nhất là khi phải mài cùi răng hàm khiến cho sức nhai bị giảm.

- Không ngăn chặn được tiêu xương hàm: Do chỉ phục hình răng bên trên mà không có chân răng nên làm cầu răng sứ sau một thời gian có thể xảy ra tình trạng tiêu xương hàm. Bởi xương hàm không còn sự tác động của lực nhai. Vì vậy, trường hợp bị mất nhiều răng thì cầu răng sứ không phải là sự lựa chọn tốt nhất.

Trước khi đi làm cầu răng sứ cũng có nhiều khách hàng còn băn khoăn về việc có nên làm cầu răng sứ cho răng hàm bị mất hay không. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phù hợp. Tuy nhiên bạn cũng có thể cân nhắc làm cầu răng sứ khi được chỉ định làm, vì làm cầu răng tiết kiệm chi phí hơn so với phương pháp trồng răng implant.

Phục hình răng bị mất bằng răng implant

Cấy ghép implant là giải pháp làm răng giả được áp dụng tại hầu hết các nha khoa uy tín. Trụ răng titanium được cấy trực tiếp vào xương hàm, sau một thời gian trụ răng tích hợp thì mão răng sứ sẽ được gắn lên trên để bảo vệ răng, cải thiện tính thẩm mỹ hiệu quả. Phương pháp này có thể làm giảm được e ngại có nên làm cầu răng sứ không bởi những ưu điểm:

- Độ bền cao: So với cách làm cầu răng thì rõ ràng quy trình trồng răng implant có độ bền chắc cao hơn khi trụ implant có độ chịu lực rất cao, thậm chí cao hơn răng thật sau khi tích hợp hoàn toàn vào trong xương hàm, đảm bảo cho bạn ăn nhai hoàn toàn bình thường.

- Không xâm lấn răng thật: Trụ implant cấy trực tiếp vào xương hàm, tồn tại độc lập nên không xâm lấn đến các răng kế cận, do đó bảo tồn được răng tối đa.

- Hạn chế tiêu xương: Do có phần trụ thay cho chân răng nên đảm bảo lực nhai ổn định xuống xương hàm, giúp đảm bảo mật độ xương hàm, làm cho xương hàm không bị tiêu nên khuôn mặt không bị già nua.

Hãy đến trực tiếp nha khoa để thăm khám, bác sĩ tư vấn có nên làm cầu răng sứ không, từ đó đưa ra những lựa chọn thích hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top