Massage là một liệu pháp chữa đau lưng phổ biến được nhiều người áp dụng để chữa căn bệnh đau lưng gây trở ngại trong cuộc sống này. Massage lưng có tốt không? bọc răng sứ có phải lấy tủy không? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.



Massage lưng có tốt không?
Massage lưng có tốt không? 

Massage lưng có tốt không? 


Massage lưng là các liệu pháp đơn giản giúp chữa trị và giúp cơ thể bài tiết, thải độc, tái tạo lại các nguồn sinh lực dồi dào. Massage lưng có thể áp dụng cho mọi đối tượng, bất cứ tuổi tác nào. Ngay cả khi cơ thể vẫn khỏe mạnh, bạn cũng nên chăm sóc cẩn thận, nhất là vùng lưng. Hãy xoa bóp mỗi ngày để hạn chế xảy ra các bệnh nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Vấn đề bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không nhiều khách hàng quan tâm.


Hướng dẫn massage lưng đúng cách? 



Xoa bóp nhẹ nhàng 


Bạn nên bôi một ít dầu massage lên tay và làm ấm dầu bằng cách xoa hai tay vào nhau. Công dụng của dầu massage giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thư thái hơn. Tiếp đến đặt hai bàn tay lên lưng và bắt đầu thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng tại phần hông của người nằm và di chuyển trên toàn bộ lưng rồi vai. Nên lặp lại động tác này từ 2-3 phút và bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái tuyệt vời. 


Di chuyển ngón tay trên lưng 


Động tác này rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần đặt các ngón tay của hai bàn tay lên các cơ thịt của lưng rồi di chuyển các bước đi, bắt đầu từ cuối phần lưng đến hết vai và lưng. Lặp lại động tác 2-2 lần. 


Nâng các cơ 


Tiếp đến là bước massage nâng các cơ thịt trên lưng. Bạn nên chụm hai bàn tay lại và túm lấy một phần cơ thịt trên lưng. Sử dụng lực với các động tác xoắn và nâng cơ. Luân phiên thay đổi giữa hai tay và lên toàn bộ phần lưng, vai khoảng 2-3 lần. Việc dùng lực xoắn, nâng sẽ giúp các cơ được massage một cách dễ dàng và làm giảm các cơn đau hiệu quả. 


Bấm và day tròn 


Tiếp tục các bước về massage lưng đúng cách là kỹ thuật bấm và day tròn. Bạn đặt bàn tay lên lưng và xòa ngón tay cái ra. Bấm và nhẹ nhàng day vào các vùng bị đau lưng khoảng 4 giây rồi thả ra. Cứ tiếp tục như thế luân phiên trên hai ngón tay cái, di chuyển từ vai hướng về phía hông và lặp lại cho hết khắp lưng, nhưng nên tránh phần xương sống ra. 


Kỹ thuật xát 


Tiếp tục úp hai bàn tay song song vào lưng người nằm sao cho một tay chạm vào hông bên này và tay còn lại chạm hông bên kia. Nhẹ nhàng kéo một cái về hướng của bạn, sao cho tay kia hướng ra xa. Thực hiện di chuyển lên xuống, sang ngang và dọc chéo cho đến khi chạm được vào phần vai. Chu kỳ này thực hiện từ 3 đến 5 lần. 


Kết thúc bằng động tác đám bóp 


Cuối cùng của massage lưng đúng cách là áp lòng bàn tay vào nhau, dần nhẹ nhàng lên các cơ thịt. Tiếp đến nắm nhẹ hai tay, đấm nhẹ lưng và bắt đầu từ trên vai cho đến toàn bộ lưng. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến việc massage lưng đúng cách mà chúng tôi chia sẽ. Mong rằng qua đây, bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm áp dụng hiệu quả cho bản thân và gia đình mình.


Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmattrongdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top