Trong quá trình đi tìm lại sức sống cho mái tóc, cây lô hội được xem như một loại thần dược với những công dụng hữu ích. Hãy cùng thử làm cho mai tóc của bạn nhé. Ngoài ra hãy cùng tìm hiểu bọc răng sứ có đau hay không.



Làm đẹp tóc với nha đam
Làm đẹp tóc với nha đam


Công dụng làm đẹp tóc của nha đam


Nha đam là loại cây thiên nhiên, có tính hàn. Trong làm đẹp nó không chỉ là thần dược làm đẹp da, mờ sẹo, dưỡng trắng da mà con là nguyên liệu để chăm sóc mái tóc suôn mềm, óng mượt. Các đại thực bào và superoxide dismutase trong nha đam (lô hội) là những tế bào màu trắng và các enzym hoạt động có khả năng chống viêm và chất chống oxy hóa. Khi kết hợp với nhau, các chất này sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc mọc nhanh. Tinh chất gel nha đam sẽ thấm nhanh vào tóc và da đầu, có vai trò như một loại kem dưỡng tóc hiệu quả. Vấn đề bọc răng sứ có phải lấy tủy không ai cũng nên biết.

Không chỉ thế, lượng Protein trong lá nha đam có thể khôi phục lại vẻ đẹp của mái tóc của bạn với việc nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn, làm cho tóc mềm và mượt, không bị xoăn. Chính vì những điều này nên làm đẹp tóc với nha đam được các chuyên gia làm đẹp khuyến khích nên áp dụng thường xuyên.


5 cách làm đẹp tóc bằng nha đam



Nha đam nguyên chất


Dùng phần thịt của nha đam ép lấy nước, hòa thêm với nước lạnh cho giảm độ đậm đặc. Sau khi làm ướt tóc, thoa hỗn hợp lên tóc, dùng khăn bịt kín đầu để tóc và da đầu hấp thụ tối đa dưỡng chất trong nha đam. Sau 5-10 phút, mở khăn ra, gội đầu sạch bằng nước ấm, bạn sẽ thấy tóc mềm mượt rõ rệt. Cách này rất có hiệu quả với những ai có bị rụng tóc.


Nha đam và mật ong


Lấy lá nha đam rửa sạch, lọc lấy phần thịt và xay nhuyễn. Tiếp đến thêm khoảng 3 thìa mật ong và trộn chung để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Tiến hành thoa đều lên mái tóc từ gốc đến ngọn để dưỡng chất thấm sâu vào chân tóc. Ủ tóc bằng khăn bông hoặc mũ tắm trong vòng từ 30 phút đến 1 giờ và xả lại với nước. 


Nha đam và nước vo gạo


Lượng vitamin dồi dào trong nước vo gạo không chỉ làm đẹp da mà còn làm đẹp tóc với nha đamtuyệt vời, nhất là với tóc khô rối. Nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, trộn đều với thịt lá nha đam đã xay nhuyễn và đắp lên tóc. Ủ trong khoảng nửa tiếng và xả lại với nước sạch.


Nha đam và dầu thầu dầu


Sử dụng tinh chất lá nha đam, thêm vài giọt dầu cây thầu dầu, 2 thìa mật ong. Trộn đều tất cả các thành phần trên với nhau. Thoa lên tóc và ủ khoảng 40 phút sau, gội sạch với lạnh sẽ giúp mái tóc của bạn luôn khỏe, giữ được độ bóng mượt, suôn mềm.

Ngoài ra, nếu thường xuyên ủ tóc với nha đam thì sẽ giúp phục hồi lại mái tóc bị hư tổn. Mái tóc thường bị xơ cứng, thô ráp và xuất hiện nhiều gàu, do sử dụng nhiều loại hóa chất vì vậy để tìm lại “sức sống” cho mái tóc, để chăm sóc tóc chúng ta nên thường xuyên sử dụng nha đam.


Nha đam và sữa tươi


Trộn đều gel nha đam với sữa tươi không đường, thoa lên tóc sau khi đã làm ướt. Dùng khăn ủ tóc trong khoảng 10 phút thì gội sạch. Thực hiện cách này 2 lần/tuần sẽ trị được tình trạng rụng tóc hiệu quả.

Cách làm đẹp tóc với nha đam ở trên chỉ có hiệu quả khi bạn áp dụng đều đặn, cùng với đó là hạn chế cho tóc tiếp xúc với hóa chất nhuộm duỗi.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top