Bạn cần đến nha khoa thăm khám kỹ lưỡng và xác định tình trạng răng miệng của mình. Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp loại bỏ vôi răng phù hợp nhất, tư vấn cho bạn quy trình cạo vôi răng như thế nào, chi phí cần phải trả,…cụ thể. Ngoài ra, chi phí niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Vì sao cần phải cạo vôi răng định kỳ?
Cạo vôi răng là thao tác sử dụng dụng cụ nha khoa tác động vào các mảng bám, làm bong các mảng bám giúp làm sạch răng và ngăn ngừa bệnh lý răng miệng. Thông thường, cạo vôi răng được tiến hành bởi bác sĩ có chuyên môn cao, những người đã được đào tạo với dụng cụ chuyên dụng mà không thể tự ý làm sạch vôi răng tại nhà. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ bao lâu thì ăn được khi có nhu cầu thực hiện. 

Vôi răng khi không được làm sạch, lâu ngày có thể gây nên một số bệnh lý như:
- Vôi răng có thể gây nên các bệnh viêm nướu, viêm nha chu với các biểu hiện như: đánh răng chảy máu, miệng có mùi hôi, ê buốt khi ăn uống, nặng hơn có thể gây lung lay và rụng răng.

- Khi vôi răng nhiều, sẽ là nơi vi khuẩn sinh sản nhiều làm tiêu xương ổ răng, tụt nướu răng, thân răng ngày càng dài ra. Vì vậy, những người có vôi răng bám nhiều thường hay bị đau buốt, khó chịu khi ăn uống. Chân răng bị lộ ra ngoài vì không có nướu che chở, răng dễ bị lung lay, quá trình tiêu xương diễn ra nhanh hơn, Vậy, cạo vôi răng như thế nào?

- Vi khuẩn trong mảng bám là nguyên nhân gây niêm mạc miệng, bệnh ở vùng mũi họng, bệnh tim mạch.

Chính vì đề phòng, ngăn chặn và loại bỏ các ảnh hưởng trên nên các chuyên gia nha khoa luôn khuyến khích người bệnh thực hiện cạo vôi răng định kỳ 3-6 tháng/lần. Giúp răng miệng chắc khỏe, không mắc bệnh lý. 

Cạo vôi răng theo quy trình nào?
Có nên cạo vôi răng định kỳ

Cạo vôi răng như thế nào?
- Thăm khám và tư vấn: Đây là bước không thể thiếu trước khi thực hiện bất cứ dịch vụ nha khoa nào. Theo đó, các bác sĩ sẽ nắm được tình hình răng miệng cụ thể của bệnh nhân để có hướng điều trị cho hiệu quả nhất.

- Vệ sinh răng miệng: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp mảng bám vôi răng lộ rõ hơn, bác sĩ tiến hành làm sạch cao răng tốt hơn.

- Cạo vôi răng như thế nào: Công nghệ cạo vôi răng bằng máy siêu âm hiện đại, thiết kế đầu cạo vôi thon gọn kết hợp với độ rung của sóng siêu âm giúp len lỏi sâu vào kẽ răng, dưới nướu. Lấy sạch phần vôi răng hiệu quả ở cả cổ răng cũng như dưới nướu mà không gây đau buốt.

- Đánh bóng: Sau khi lấy hết vôi răng, bác sĩ dùng chổi đánh bóng và chất đánh bóng để làm bóng mặt trong cũng như mặt ngoài của răng. Bề mặt răng sẽ dày hơn, mịn màng hơn, giúp kéo dài thời gian tái bám vôi răng. 
Bài viết trích nguồn tại: tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top