Cháu có 2 chiếc răng khểnh ở hàm trên, mọi người vẫn nói con gái có răng khểnh từ cười duyên nhưng chiếc răng khểnh của cháu lại không như vậy, nó còn khiến cháu gặp khó găn khi ăn uống, vì vậy cháu muốn đi nhổ răng. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi niềng răng hô có cần nhổ răng không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ? Rất cảm ơn bác sĩ.

Răng khểnh niềng như thế nào?

Nếu so sánh với những nguy cơ có thể gặp này thì sự duyên dáng mà răng khểnh mang đến cho nụ cười là không đáng kể. Đó cũng là nguyên nhân mà tất cả các bác sỹ nha khoa đều khuyên nên niềng răng khểnh để có hàm răng đều đặn và phòng ngừa các bệnh lý răng miệng kể trên. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ loại nào tốt nhất khi thực hiện?


Có nhiều người cho rằng chỉ cần nhổ răng khểnh là có thể loại trừ được những nguy cơ răng miệng mà nó gây nên, tuy nhiên đây là chiếc răng nanh, thuộc nhóm răng trước. Trên một cung răng chuẩn mà thiếu đi răng nanh thì hàm răng sẽ thiếu tự nhiên và mất đi tính thẩm mỹ tự nhiên.

Điều này lý giải tại sao các trường hợp có răng khểnh phải niềng, dù buộc phải nhổ răng thì bác sỹ cũng sẽ chỉ định nhổ răng số 4, cạnh răng nanh, dù răng mọc đúng cung hàm. Sự bảo tồn răng nanh, dù nó mọc lệch khỏi hàm chính là để tạo nên tính thẩm mỹ tự nhiên nhất cho khuôn răng. 

Vì mỗi một bên hàm chỉ có 1 răng nanh duy nhất, lại nằm gần răng cửa phía trước, trong khi răng cối nhỏ số 4 nằm khuất hơn và sau nó còn một chiếc răng cối nhỏ khác nên nếu nhổ cũng không ảnh hưởng gì đến độ tự nhiên của hàm răng.

Nhổ răng khểnh có nguy hiểm không?

Răng khểnh là chiếc răng nằm ở vị trí răng nanh nên nhiều người còn gọi là răng nanh, nó thường mọc chếch lên trên nướu răng và nhô hẳn ra bên ngoài so với những chiếc răng khác trên cung hàm. Đối với nhiều người thì răng khểnh tạo ra cho họ vẻ đẹp hấp dẫn trên khuôn mặt, nụ cười tươi hơn. Nhưng với nhiều trường hợp thì nó lại gây ra nhiều rắc rối, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của khuôn mặt cũng như dẫn đến một số bệnh lý về răng như sâu răng, viêm nướu…

Nhổ răng khểnh chỉ thực sự cần thiết khi nó gây ra những bệnh lý nguy hiểm về răng như sâu răng, viêm nha chu quá nặng không thể bảo tồn được. Còn nếu như răng có khả năng bảo tồn, chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ thì bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng thay vì nhổ bỏ răng. Vì vậy bạn nên đến trực tiếp nha khoa để kiểm tra xem xét kỹ, qua đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn và giảm thiểu nguy hiểm xuống mức thấp nhất.


Nếu như bắt buộc phải nhổ răng thì bạn cũng không nên quá lo lắng nhé bởi hiện nay kỹ thuật nhổ răng đã hiện đại hơn rất nhiều nên bạn sẽ không phải lo lắng đau đớn hay chảy máu nhiều so với các phương pháp nhổ răng thông thường trước đây, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt đội ngũ nha sĩ tại nha khoa đều là những bác sĩ giỏi, đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, thao tác nhổ răng nhanh gọn, chính xác, vì thế bạn có thể yên tâm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top