Phương pháp cầu răng là một trong những phương pháp phục hồi răng đã mất bằng cách trồng cố định trên khung hàm. Phương pháp này không chỉ phục hồi lại tính thẩm mỹ cho răng mà còn phục hồi lại chức năng cho chiếc răng đã mất. Vậy bệnh nhân nên làm cầu răng sứ trong trường hợp nào? bọc răng sứ được bao lâu?

Khi nào làm cầu răng sứ?

Hiện nay, phục hình răng bằng kỹ thuật làm cầu răng sứ thường được các bác sĩ chỉ định phổ biến trong những trường hợp sau đây:

- Trường hợp mất một răng hoặc một vài răng, nhất là khi mất các răng xen kẽ.

- Bị mất răng nhưng xương hàm chưa tiêu, 2 răng bên cạnh còn khỏe mạnh để làm trụ cho cầu răng giả. Răng cửa bị hô nhẹ bọc răng sứ có tốt không và có giá bao nhiêu?


- Trường hợp khách hàng bị mất răng nhưng tình trạng răng miệng còn tốt, không có bệnh lý.

- Cầu răng sứ trên implant.
 Khi nào làm cầu răng sứ

Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu?

Cầu răng sứ thông thường có khả năng sử dụng từ 5 - 10 năm tùy theo tình huống sử dụng răng sứ và loại răng sứ có tốt hay không. Trên thực tế, độ bền của răng cầu sứ là bao lâu còn tùy thuộc vào các yếu tố như:

- Vị trí mất răng: Tuổi thọ của những cầu răng ở vị trí răng cửa lâu hơn răng hàm. Vì răng hàm chịu nhiều lực nhai nên sau khi phục hình bạn cần tránh những thực phẩm quá cứng hoặc dai. Nếu bạn không biết hạn chế thì có thể tuổi thọ của chúng sẽ giảm rất nhanh.

- Tay nghề bác sĩ: Một bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm phục hình sẽ là một lợi thế cho bạn sử dụng cầu răng sứ được lâu dài, nếu kỹ thuật mài cùi và lắp răng sứ không đạt yêu cầu thì tuổi thọ sẽ giảm.

- Mô răng thật: Nếu răng làm trụ cầu bị sâu hoặc vỡ lớn nên phần mô răng còn lại rất ít nên bản thân chúng sẽ rất yếu. Trường hợp này, thường bác sĩ sẽ gia cố thêm chốt răng hoặc một cùi giả.

- Quan trọng nhất là cách chăm sóc và bảo vệ cầu răng sứ sau khi phục hình: Vì là răng giả nên bạn cần phải cẩn thận trong ăn nhai và cách thức vệ sinh răng.

Bài viết trích nguồn tại: https://thanhsonthammyhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top