Răng em hơi hô thôi thì có nên niềng răng không ạ? Vì em khá ngại khi phải đeo mắc cài trong thời gian dài, lại kiêng kỵ nhiều đồ ăn. Liệu có cách khắc phục răng hô nhẹ nào khác không? Rất mong bác sĩ giải đáp cho em. Em cảm ơn ạ!

Niềng răng hô có cần thiết không?

Răng hàm trên, rõ nhất là hai răng cửa bị hô sẽ tác động tiêu cực tới thẩm mỹ khuôn mặt. Điều này không những khiến cho người bệnh mất tự tin khi giao tiếp với người đối diện mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Chính vì vậy, khi có điều kiện em nên tiến hành chỉnh nha sớm. Thông tin bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền nhiều người tìm hiểu. 

Với hô, nguyên nhân có thể do cấu trúc hàm, do răng hoặc do sự cộng dồn của cả hai yếu tố trên. Do đó, xác định phương án điều trị sẽ là phẫu thuật hoặc niềng răng chỉnh nha tùy từng trường hợp. 

Để biết được chính xác là phương pháp điều trị nào, em có thể đến thăm khám và nhận tư vấn trực tiếp từ đơn vị nha khoa uy tín. Tại đây, các bác sĩ sẽ kiểm tra và đề xuất phương án cũng như phác đồ điều trị phù hợp cho em.

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu?

Niềng răng hô nhẹ sẽ giống với các trường hợp niềng răng khác, đó là sử dụng khí cụ niềng răng để dịch chuyển và sắp xếp các răng về đúng vị trí, các răng vuông góc với xương hàm để giúp hết hô, cân đối khớp cắn hai hàm, cải thiện cả chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Vì áp dụng cùng kỹ thuật nên thời gian niềng răng hô nhẹ mất bao lâu cũng sẽ khoảng 1-2 năm điều trị.


Khi niềng răng hô nhẹ, quá trình niềng răng cũng sẽ được chia ra làm nhiều giai đoạn để điều chỉ về phương, thế của răng, sắp xếp các răng thẳng đều với nhau, cân đối khớp cắn hai hàm. Tuy nhiên, đối với các trường hợp mức độ răng hô nhẹ, răng sai lệch ít, thời gian niềng răng hô nhẹ sẽ nhanh hơn so với các trường hợp răng hô nặng, sai lệch nhiều.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top