Bọc răng sứ như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay khi có ý định phục hình răng thẩm mỹ. Thực chất của việc bọc sứ là mài đi một lớp men răng bên ngoài để làm trụ rồi chụp mão sứ giả có hình dáng, kích thước và màu sắc tương tự răng thật lên trụ răng răng đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết quy trình thực hiện làm răng sứ tại nha khoa. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé. 

Bọc răng sứ không chỉ cải thiện tốt chức năng ăn nhai mà còn giúp tái tạo lại vẻ đẹp thẩm mỹ khuôn hàm, giúp bạn tự tin hơn với mọi người xung quanh. Thông tin bọc răng sứ được bao lâu ai cũng nên tìm hiểu. 

Quy trình bọc răng sứ như thế nào tại nha khoa?-1
Bọc răng sứ mang lại một hàm răng trắng sáng*

Vì sao nên bọc răng sứ thẩm mỹ? 

Muốn biết bọc răng sứ như thế nào? Bọc răng sứ có tốt không? trước hết bạn hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà phương pháp này mang lại. Bọc sứ giúp: 

- Tăng tính thẩm mỹ khi có thiết kế răng giống với răng thật và rất khó để phát hiện khi gieo tiếp. 

- Cải thiện tốt chức năng ăn nhai trong các trường hợp răng viêm tủy, sâu răng, vỡ răng… 

- Mang đến chức năng ăn nhai tự nhiên, không gây vướng víu và giảm độ cảm biến thức ăn. 

- Chất liệu răng sứ an toàn với người sử dụng, không bị kích ứng hoặc nhiễm màu. 

- Thời gian thực hiện chỉ diễn ra trong 2 ngày và không mất thời gian nghỉ dưỡng. 

Bọc răng sứ như thế nào tại nha khoa? 

Hiện nay bọc răng sứ được các nha khoa áp dụng theo tiêu chuẩn hiện đại với những dòng sứ tốt nhất. Nhất là tại các nha khoa uy tín, bên cạnh sự hỗ trợ của máy móc cùng trang thiết bị hiện đại thì đội ngũ bác sĩ cũng là những người giàu kinh nghiệm chuyên môn, được đào tạo bài bản tại các nước. Vậy bọc răng sứ như thế nào

Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng miệng 

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng của người bệnh và vệ sinh sạch sẽ. Tiếp đến thực hiện chụp phim để kiểm tra răng cần bọc hoặc trồng răng sứ, kiểm tra mô nha chu, khảo sát chân răng và xem xét răng có bị nhiễm trùng không. 

Quy trình bọc răng sứ như thế nào tại nha khoa?-2
Bọc răng sứ như thế nào*

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị 

Bác sĩ tư vấn cho bạn biết trường hợp nào cần lấy tủy hoặc không lấy tủy theo tình trạng của chân răng cần bọc sứ. Bạn sẽ được chọn loại răng sứ cần phục hình dưới sự tư vấn của bác sĩ. 

Bước 3: Mài cùi răng 

Bước này vô cùng quan trọng của quá trình bọc răng sứ như thế nào. Tùy vào tình trạng răng miệng mà bác sĩ tính toán mài cùi sao cho chuẩn nhất để không gây ảnh hưởng đến tình trạng răng miệng. Thế nên bạn không phải lo lắng bọc răng sứ có hại không khi phải mài cùi răng nhé!

Nhưng trong một số trường hợp buộc phải chữa tủy trước khi mài răng. Trong quá trình mài cùi, bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi ê răng nhưng sẽ biến mất chỉ trong một thời gian ngắn. 

Bước 4: Gắn răng tạm 

Bác sĩ tiến hành gắn răng tạm cho bệnh nhân khoảng 1 – 2 ngày để người bệnh trong lúc đợi làm răng sứ có thể ăn nhai và sinh hoạt bình thường. 

Bước 5: Gắn răng sứ 

Bác sĩ thử sườn để kiểm tra xem mô hình răng sứ có khít sát với răng thật không. Điều này giúp tránh mắc những bệnh răng miệng như sâu răng, đen viền lợi. 

Quy trình bọc răng sứ như thế nào tại nha khoa?-3
Chăm sóc răng sứ đúng cách sau phục hình*

Sau đó bác sĩ tiến hành thử sứ thô trên răng thật để kiểm tra tính thẩm mỹ, màu sắc và hình dáng có hài hòa không rồi điều chỉnh khớp cắn. Cuối cùng gắn răng sứ lên răng và đánh bóng bề mặt để hoàn tất quá trình bọc sứ. 

Với những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề bọc răng sứ như thế nào tại nha khoa. Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ những lợi ích mà phương pháp này mang lại và có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức giúp phục hình lại những khiếm khuyết, đồng thời hỗ trợ chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
 
Top