Cảm giác rõ nhất là khi có sự thay đổi đột ngột nhiệt độ trong miệng như ăn đồ ăn quá nóng hay quá lạnh, hoặc ăn những đồ chua, cay, ngọt, thậm chí những lúc hít thở trong không khí lạnh cũng có cảm giác răng bị ê buốt. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, thậm chí có những nguyên nhân bắt nguồn từ thói quen hằng ngày của bản thân. Thông tin bọc răng sứ ở đâu tốt ai cũng nên tìm hiểu. 

Nguyên nhân gây ê buốt răng là gì?

Ê buốt răng là tình trạng mà nhiều người gặp phải và thường do các nguyên nhân sau đây gây ra, bạn cần tìm hiểu để biết cách phòng ngừa và điều trị hiệu quả.

- Mắc các bệnh về nướu: Các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu là một trong những nguyên nhân khiến răng ê buốt. Răng bị ê buốt bọc răng sứ có tốt không?


- Sâu răng, viêm tủy: Với những bệnh nhân bị sâu răng răng thì tình trạng ê buốt răng sẽ thường xuyên xảy ra. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây viêm tủy, lúc này, tình trạng ê buốt răng sẽ càng nặng nền hơn. 

- Mòn men răng: Việc sử dụng nhiều thực phẩm và đồ uống giàu axit có thể làm mòn lớp men bảo vệ răng, từ đó hình thành các đốm đen, sâu răng bắt đầu xuất hiện. Việc chải răng quá mạnh bằng bàn chải cứng cũng làm cho men răng bị mòn đi, lộ ra lớp ngà răng, gây ra tình trạng ê buốt.
Nguyên nhân gây ê buốt răng là gì

Điểm danh các phương pháp trị bệnh ê buốt răng

Để trị bệnh ê buốt răng, nhiều người đã áp dụng các phương pháp tại nhà bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như dùng tỏi, gừng, lá ổi, dầu đinh hương... Tuy nhiên, những giải pháp này thực sự không đem lại hiệu quả cao và không thể trị dứt điểm bệnh ê buốt răng. Cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Nếu chân răng ê buốt do mòn men răng thì có thể thực hiện trám răng hoặc bọc răng sứ, tùy vào tình trạng răng miệng. Răng bị mòn nhẹ và có khả năng hàn trám lại bằng vật liệu chuyên dụng, bọc răng sứ khi răng bị khuyết cổ chân răng, mòn men răng nặng.

Ê buốt do bệnh lý sâu răng thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết ổ sâu răng, sâu răng ở mức độ nhẹ thì có thể trám răng để ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn, còn nếu sâu răng gây vỡ mẻ thì cần bọc răng sứ để phục hình thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Trường hợp mắc bệnh viêm nha chu, bệnh về nướu thì sẽ được điều trị bằng cách loại bỏ hết cao răng, sử dụng thuốc kháng sinh để hỗ trợ điều trị.

Sau khi trị bệnh ê buốt răng tại nha khoa, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học và chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatvauhamtren.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top