Trong cuộc đời, hầu như ai cũng phải trải qua giai đoạn mọc rang khôn. Bình thường, răng khôn sẽ mọc trong độ tuổi từ 20-28 tuổi. Khi răng khôn mọc, sẽ gây ra đủ các cảm giác đau đớn, khó chịu. Vậy nên, nhiều người thường thắc mắc rằng răng khôn có cần phải nhổ không? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Cùng tìm hiểu nhé!



Có nên nhổ răng khôn không?
Có nên nhổ răng khôn không?

Có nên nhổ răng khôn không?


Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, thường không đóng vai trò quan trọng, không đảm nhận vị trí thẩm mỹ cũng không đảm nhận chức năng ăn nhai. Răng không vì mọc chen chúc ở vị trí cuối nên thường sẽ không đủ chỗ, gây ra tình trạng mọc lệch, mọc ngầm. Thông tin có nên bọc răng sứ không ai cũng nên tìm hiểu. 

Răng khôn mọc lệch thường gây ra cảm giác đau nhức kéo dài, mất ăn mất ngủ, gây khó khăn trong việc ăn nhai cũng như vệ sinh răng miệng. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng, thức ăn bị mắc kẹt không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, khiến răng bị sâu, ảnh hưởng đến các răng hàm quan trọng bên cạnh. Chính vì vậy, trong mọi trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm bác sĩ thường sẽ khuyên nhổ bỏ để tránh làm hại đến sức khỏe răng miệng.


Nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền tại nha khoa?


Để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm của răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, nhổ bỏ chiếc răng này chính là giải pháp cần thiết nhất. Nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào tính trạng răng mọc như thế nào, số lượng răng cần nhổ, địa chỉ nha khoa mà bạn thực hiện. Thông thường, giá nhổ răng khôn dao động từ 1 triệu-5 triệu đồng/răng. 


Tình trạng mọc răng khôn


- Nhổ răng khôn mọc thẳng có chi phí thấp nhất, do khi mọc thẳng chúng sẽ không bị vướng mắc vào xương hàm. Kỹ thuật nhổ răng đơn giản hơn, thời gian thực hiện nhanh hơn. 

- Khi răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm, đâm ngang sang răng kế cận sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm. 

- Nhổ răng khôn mọc ngầm sẽ phức tạp nhất, bởi chiếc răng mắc kẹt dưới nướu. Để nhổ bỏ, cần rạch nướu sau đó mới nhổ răng ra khỏi ổ răng. Nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền với trường hợp này sẽ có giá cao nhất. 


Công nghệ nhổ răng khôn


Cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá nhổ răng khôn. Công nghệ nhổ răng là yếu tố quan trọng quyết định quá trình nhổ răng có diễn ra an toàn, không biến chứng, hạn chế đau đớn, tổn thương tối đa hay không. Vì vậy, địa chỉ nha khoa nơi đầu tư công nghệ nhổ răng hiện đại cũng sẽ có mức chi phí cao hơn.


Tay nghề bác sĩ


Để ca nhổ răng khôn an toàn, yêu cầu về mặt kỹ năng và tay nghề bác sĩ phải cao, vững vàng. Vì răng khôn mọc ở nhiều thế khác nhau, bác sĩ có chuyên môn mới đưa ra chỉ định chính xác, linh hoạt, phù hợp với từng trường hợp cụ thể, tránh gây đau đớn, biến chứng cho bệnh nhân. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền tại nha khoa mà bạn quan tâm. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn quá trình nhổ răng khôn tại nha khoa và chi phí hợp lý.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top