Không ít người lo lắng niềng răng phải nhổ răng. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp niềng răng không nhổ răng mà vẫn mang lại hiệu quả nắn chỉnh, cho hàm răng đều đẹp thẩm mỹ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể trường hợp nào có thể niềng răng không cần nhổ răng và bọc răng sứ có đau không nhé.

Niềng răng không nhổ răng cho những ai?
Niềng răng không nhổ răng cho những ai?

Niềng răng không nhổ răng cho những ai?


Niềng răng không nhổ răng sử dụng lực nhẹ để tạo xương và mô mềm cùng lúc với di chuyển răng. Việc niềng răng không nhổ răng hay không tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của khách hàng, do đó bạn cần phải có sự thăm khám, kiểm tra cụ thể của mới có thể đưa ra sự chỉ định chính nhất nhất. Bên cạnh đó, bọc răng sứ loại nào tốt nhất cũng là thông tin nhiều người tìm hiểu. 

Kỹ thuật niềng răng không nhổ răng ra đời là một bước tiến mới trong việc chỉnh nha – niềng răng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như:

- Xóa bỏ những lo lắng về việc phải nhổ răng khi niềng răng;

- Sử dụng các khay niềng răng trong suốt, ôm sát mặt răng đảm bảo tính thẩm mỹ cao và tự tin khi giao tiếp ngay cả khi bạn đang thực hiện việc nắn chỉnh lại răng.

- Niềng răng mắc cài trong suốt đem lại tính thẩm mỹ cao cho người bệnh

- Niềng răng không nhổ răng bằng khay niềng Invisalign có thể tháo lắp dễ dàng, thoải mái ăn nhai và thuận tiện trong việc vệ sinh răng miệng, ngăn chặn các bệnh lý về răng thường gặp ở kỹ thuật niềng răng cũ;

- Tạo ra lực kéo nhẹ nhàng dịch chuyển răng về đúng vị trí và mang lại kết quả thẩm mỹ cao tương đương như niềng răng bằng mắc cài.


Quy trình niềng răng không nhổ răng


Để tham gia vào quá trình niềng răng không nhổ răng, bạn cần trải qua các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám, kiểm tra răng miệng, phân tích từng tình trạng cụ thể. Nếu khách hàng không gặp các vấn đề khác về răng miệng thì cần điều trị nha trước rồi mới thực hiện niềng răng.

Bước 2: Chụp X-quang để xác định chính xác mức độ khuyết điểm hiện tại trên răng. Lấy kết quả X-quang phân tích được để chuyển về phòng Labo. 

Bước 3: Thông qua đó kết quả phân tích và dấu răng của khách hàng, các kỹ thuật viên thiết kế mắc cài hoặc khay niềng phù hợp.

Bước 4: Dùng nước muối sinh lý vệ sinh khoang miệng cho khách hàng, đồng thời gây tê nhằm hạn chế cảm giác ê buốt trong suốt tiến trình điều trị.

Bước 5: Tiến hành đeo khay niềng hoặc mắc cài theo mẫu thiết kế lên răng. Sau đó, hướng dẫn cách chăm sóc răng tại nhà trong suốt liệu trình điều trị và cách vệ sinh mắc cài cho khách hàng. Đối với khay niềng, bạn được hướng dẫn cách thao lắp khay niềng đơn giản.

Để kết quả niềng răng không nhổ răng được như mong đợi, quý khách hàng nên thực hiện tái khám theo định kỳ. Các bác sĩ kiểm tra tiến trình dịch chuyển của răng và đồng thời phân tích kết quả qua từng giai đoạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoarangtrangdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top