Sâu răng là hiện tượng mà rất nhiều người đang gặp phải ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và nếu nặng có thể dẫn đến việc hư men răng và tủy răng. Để chống lại tình trạng này, bạn có thể thực hiện các phương pháp chống sâu răng sau đây.

Tại sao nên chống sâu răng?

Muốn phòng ngừa bệnh sâu răng bạn cần nắm được nguyên nhân và cơ chế khởi phát răng sâu, đó là sự phân hủy đường của vi khuẩn trong mảng bám răng sinh ra các acid làm thủy phân và phá hỏng liên kết hữu cơ, vô cơ của men răng, ngà răng tạo nên các lỗ răng sâu.
Hiện tượng sâu răng để lại những ảnh hưởng nặng nề

Như vậy, phòng ngừa sâu răng hiệu quả cần cắt đứt được quá trình gây sâu răng kể trên. Tốt nhất là ngăn chặn ở giai đoạn đầu của cơ chế, tức là từ các mảng bám răng chứa vi khuẩn. Khi đó, mục tiêu cần đạt được để phòng ngừa sâu răng đó là làm sao trên răng không hình thành các mảng bám, không có vi khuẩn.
<> Thông tin nha khoa cạo vôi răng có bị chảy máu không nhiều khách hàng tìm kiếm

Cách phòng ngừa bệnh sâu răng hiệu quả

Các cách phòng ngừa bệnh sâu răng dưới đây tốt nhất nên áp dụng đồng thời để tạo ra khả năng bảo vệ răng tốt nhất:

– Có chế độ ăn khoa học, lựa chọn thực phẩm đến cách ăn uống hàng ngày: Nên ăn ít thực phẩm có đường, ăn đúng bữa, không ăn vặt, uống nước có gas. Ở trẻ nên hạn chế việc ngậm bình sữa lúc ngủ, ngậm cơm trong miệng, ngậm kẹo ngọt,…
Có chế độ ăn uống khoa học, hạn chế đồ cay nóng

– Duy trì chế độ chăm sóc răng miệng: Chải răng đúng cách, nhẹ nhàng nhưng kỹ lưỡng. Nên chải răng theo hướng xoay tròn, nghiêng bàn chải 45 độ so với mặt răng, chải kỹ cả 3 mặt răng và các kẽ răng. 

- Nên kết hợp dùng chải nha khoa cho kẽ răng và nước súc miệng khử khuẩn. Chải răng sau bữa ăn khoảng 30 phút.

– Khám răng và lấy cao răng định kỳ 3 – 6 tháng / lần để đảm bảo răng luôn sạch sẽ, không có mảng bám vị khuẩn gây sâu răng.

Khám răng định kì để theo dõi tình trạng răng miệng

– Có thể trám phủ khoáng men răng để tạo lớp màng bảo vệ răng khỏi vi khuẩn hoặc đặt thuốc ngừa sâu răng. Những trường hợp nặng được chỉ định nhổ thì bạn cũng nên tìm hiểu địa chỉ cấy ghép răng Implant ở đâu tốt để phục hình lại chiếc răng đã bị mất.

– Những trường hợp đang điều trị chỉnh hình có nguy cơ sâu răng cao như niềng răng, nên đặc biệt chú ý đến các biện pháp phòng ngừa sâu răng kể trên, trang bị đầy đủ các dụng cụ vệ sinh răng miệng riêng cho người niềng răng. Trước khi niềng nên trám bít các hỗ rãnh trên răng nếu có,…
 
Top