Chào Bác sĩ nha khoa! Em năm nay 23 tuổi, em có một chiếc răng khôn ở hàm trên mọc khá lâu, thời gian gần nay bỗng nhiên bị lung lay làm em thấy đau nhức hễ chạm phải là rất đau, em không biết vì sao lại có tình trạng này nên rất lo lắng. Bác sĩ cho em hỏi răng khôn bị lung lay nếu em nhổ đi thì có mọc lại chiếc răng khác không? Trong trường hợp của em cần xử lý như thế nào? Em cảm ơn. (Minh Thùy, TP Hồ Chí Minh)
Bác sĩ tư vấn:

Chào Minh Thùy, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với thắc mắc răng khôn bị lung lay phải làm sao, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Răng khôn bị lung lay do đâu?

Răng khôn thường mọc ở vị trí trong cùng hàm tuy nhiên lại không đóng góp nhiều trong chức năng nhai của hàm. Nguyên nhân là vì răng khôn mọc rất muộn và thường chỉ nhô một phần khỏi nướu, bên cạnh đó còn đa số mọc lệch. Mọc răng khôn dù mọc thẳng hay mọc lệch đều ít nhiều gây khó khăn cho bệnh nhân trong việc ăn nhai và cử động miệng. Vậy còn tình trạng răng khôn bị lung lay thì sao?

Tình trạng răng bị lung lay có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân do viêm nướu, nha chu sẽ chiếm phần lớn. Răng bị nha chu sẽ làm cho các mô quanh răng mất đi sự liên kết, dẫn đến răng lung lay, đau nhức, thậm chí mất răng. Nếu răng bạn bị lung lay nhẹ, Bác sĩ sẽ điều trị bằng cách cạo vôi để răng được cứng chắc và phục hồi lại.

Răng khôn bị lung lay phải làm sao?

Răng khôn bị lung lay phải làm sao?

Răng khôn, nhất là răng khôn mọc lệch vốn dĩ đã được khuyến khích nhổ bỏ bởi sự phiền toái mà nó gây ra cho khổ chủ. Với tình trạng răng khôn bị lung lay, bệnh nhân cần sớm can thiệp thăm khám nha khoa để bác sĩ xác định có đủ điều kiện để nhổ răng hay không. Nếu răng mọc thẳng, bác sĩ sẽ thực hiện kỹ thuật bảo tồn, vệ sinh răng miệng sau đó cắt lợi trùm và cấp thuốc giảm đau, nâng mũi đau không, chống phù nề. Tuy nhiên, đa số trường hợp răng khôn bị lung lay đều được chỉ định nhổ bỏ.

Nhổ răng khôn không phức tạp và nguy hiểm như nhiều người lầm tưởng. Với công nghệ mới sử dụng sóng siêu âm, bác sĩ sẽ dễ dàng cắt đứt hệ dây chằng nha chu và đưa từng phần chân răng ra khỏi ổ răng mà không làm tổn hại đến tổ chức răng khỏe mạnh lân cận. Sau đó vạt nướu sẽ được khâu đóng cẩn thận để bảo vệ ổ răng và đưa thể trạng hàm về mức bình thường.

Địa chỉ nhổ răng khôn an toàn

Như vậy, nhổ răng khôn là kỹ thuật rất an toàn và đảm bảo không gây nguy hiểm cho sức khỏe, tuy nhiên để làm được điều này, bản thân bạn phải cân nhắc được một trung tâm nha khoa chất lượng cao với đội ngũ y bác sĩ uy tín để thực hiện dịch vụ. Hiện nay, phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn thuộc hệ thống Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ chỉnh nha thẩm mỹ được đánh giá cao không chỉ về chuyên môn bác sĩ, hệ thống cơ sở vật chất mà bao gồm cả chất lượng dịch vụ, bao gồm nhổ răng khôn.

Qua những thông tin mà bạn đã chia sẽ, chúng tôi chỉ có thể cung cấp cho bạn các thông tin để tham khảo. Tốt nhất bạn nên đến để Các Bác sĩ thăm khám trực tiếp mới tư vấn cụ thể hơn cho bạn, quá trình khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí nên bạn cứ yên tâm. Chúc bạn có một nụ cười khỏe mạnh.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top