Khác với các phương pháp niềng răng truyền thống, niềng răng trong suốt giúp bạn sở hữu hàm răng đều đẹp như ý. Không nhưng vậy nó còn giúp hàm răng giữ được nét thẩm mỹ của mình. Vậy bạn có biết những yếu tố tác động đến niềng răng trong suốt là gì không?

Những yếu tố tác động đến niềng răng trong suốt

Đối với các ca niềng răng thẩm mỹ, thông thường thời gian có dao động rất lớn khoảng từ 1,5 – 3 năm tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Đối với các ca niềng răng thẩm mỹ, thời gian niềng răng thông thường dao động rât lớn từ 1.5 đến 3 năm tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Đối với niềng răng trong suốt cũng vậy, thời gian bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định niềng răng chỉnh nha để rút ngắn thời gian điều trị, đồng thời giúp quá trình niềng răng diễn ra an toàn và thuận lợi.
Niềng răng trong suốt mang tính thẩm mỹ cao

Độ tuổi niềng răng

Yếu tố tác động đầu tiên đến việc niềng răng trong suốt bao lâu thì hoàn thành đó là độ tuổi của người thực hiện niềng răng. Theo một nghiên cứu cho hay, trẻ ở độ tuổi từ 12-16 là giai đoạn thích hợp nhất để thực hiện niềng răng. Khi đó xương hàm của trẻ vẫn đang trong thời gian phát triển nên việc di chuyển răng về vị trí mong muốn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngược lại đối với những người trưởng thành thì do xương hàm đã quá cứng chắc thì quá trình di chuyển răng sẽ khó khăn hơn. Độ tuổi càng cao thì niềng răng trong suốt sẽ mất nhiều thời gian hơn.
<> Phương pháp chỉnh nha niềng răng không mắc cài invisalign được đông đảo khách hàng lựa chọn
Loại khí cụ chỉnh nha

Nhắc đến khay niềng trong suốt có thể bạn chưa nắm rõ về từng loại khí cụ chỉnh nha. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại khay niềng khác nhau và có mức giá khác nhau. Có nhiều loại khay niềng rẻ được khách hàng lựa chọn. Thế nhưng, với loại khay niềng giá rẻ thì thời gian niềng răng sẽ không được xác định cụ thể.
Chỉnh nha niềng răng dễ dàng tháo lắp

Những loại khay niềng giá rẻ thường được chế tạo thủ công, khi thực hiện quá trình niềng răng thì việc răng di chuyển không được xác định rõ trên các phác đồ điều trị của bác sĩ vì thế hiệu quả không được cao. Ngược lại bạn có thể lựa chọn khay niềng răng trong suốt Clevalign công nghệ Hàn Quốc là loại khí cụ chỉnh nha đạt hiệu quả tối ưu.

 Địa chỉ nha khoa chọn lựa để niềng răng

Ngoài những yếu tố chủ quan tác động đến quá trình niềng răng thì việc chọn lựa một địa chỉ nha khoa cấy ghép răng Implant ở đâu tốt cũng không kém phần quan trọng, nó quyết định đến thời gian trong suốt là bao lâu. Bởi chỉ có những bác sĩ tay nghề cao thì mới đáng tin cậy để niềng răng trong suốt. Những bác sĩ có tay nghề giỏi kèm theo công nghệ niềng răng hiện đại thì việc chọn khí cụ chỉnh nha và thời gian chỉnh nha đúng lúc mới có ý nghĩa.
 
Top