Răng thưa là tình trạng các răng hở kẽ, không khít sát với nhau, tạo ra một khoảng trống nhỏ hoặc rộng. Không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến bạn e ngại khi cười nói, giao tiếp. Răng thưa còn là nguyên nhân gây ra một số bệnh lý răng miệng. Vậy răng thưa có nên niềng răng không?

Răng thưa có nên niềng răng hay không?
<> Thông tin có thể bạn quan tâm: bọc răng sứ cho răng bị thưa
Răng thưa không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ, mà còn là nguyên nhân gây ra những bệnh lý răng miệng.  

Bên cạnh đó, răng thưa nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến cách phát âm, thậm chí liên quan đến một số bệnh về đường hô hấp của bạn. Vì thế, khi gặp phải trường hợp răng thưa lớn bạn cần tìm đến bác sĩ nha khoa, để được thăm khám và tìm ra giải pháp khắc phục phù hợp. 
Khuyết điểm răng thưa gây hạn chế

Hiện nay, có khá nhiều cách khắc phục tình trạng răng thưa, trong đó bao gồm trám răng, bọc răng sứ và chỉnh nha – niềng răng. Tuy nhiên, ở hai trám răng và bọc sứ đều chỉ mang tính chất tạm thời, che khấp khoảng răng thưa, nhưng không phải là biện pháp duy trì lâu dài. Vậy răng thưa có nên niềng răng không?

Theo các chuyên gia nhận định, niềng răng chính là giải pháp tối ưu để cải thiện răng bị thưa. Bởi vì:

- Nhờ sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng gắn trên mặt răng, tạo ra những lực kéo ổn định, từ từ làm dịch chuyển, kéo sát các răng lại với nhau, sao cho đồng đều, hài hòa nhất.

- Niềng răng làm thay đổi vị trí của răng, răng được kéo về sát khít nhau và duy trì ổn định trọn đời.

- Niềng răng thưa là một giải pháp an toàn, không xâm lấn hay tác động đến mô nướu, xương hàm. Do đó không gây ra các tổn thương đến mô mềm.

- Hơn nữa, dù mức độ, khoảng trống thưa răng lớn thì niềng răng vẫn có thể khắc phục được.
Niềng răng thưa giúp chỉnh nha an toàn

- Sau khi niềng răng bạn sẽ có được một hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin.
răng thưa có niềng răng được không 

- Niềng răng thưa giúp bạn có được hàm răng đều đẹp, ăn nhai thoải mái hơn.

Răng thưa nên niềng răng ở đâu tốt nhất?

Cấy ghép răng Implant ở đâu tốt? Hiện nay có khá đông các trung tâm nha khoa thực hiện về dịch vụ niềng răng thưa, nhưng để đảm bảo một quá trình chỉnh răng an toàn, chính xác và đạt kết quả cao. Bạn cần lựa chọn nha khoa có đầy đủ những điều kiện về chuyên môn, kỹ thuật. Nếu không rất dễ gây ra những sự cố không mong muốn, ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ và chức năng của răng.
Quy trình niềng răng khép kín

Có bề dày kinh nghiệm với hơn 15 năm trong lĩnh vực chỉnh nha niềng răng. Cùng với những trang thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu đảm bảo sẽ mang lại cho khách hàng sự hài lòng và sự an toàn tuyệt đối khi đến với chúng tôi.

Trước hết để xác định răng thưa có nên niềng răng hay không, trực tiếp bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra tình trạng, mức độ răng thưa và tình hình răng miệng của bạn cụ thể. Từ đó mới đưa ra phương pháp cải thiện răng bị thưa hiệu quả nhất.

 
Top