Theo thời gian và tuổi tác những nếp nhăn và bọng mắt sẽ dễ dàng xuất hiện. Không chỉ phụ thuộc vào yếu tố tuổi tác mà với những ai không biết cách chăm sóc da đúng cách thì nếp nhăn hoặc bọng mắt cũng sẽ xuất hiện bất cứ ở độ tuổi nào. Các nếp nhăn này sẽ đe dọa đến vẻ đẹp xinh tươi và trẻ trung của bạn. Đây là vùng da rất dễ bị thương tổn. Chỉ cần cơ thể bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi hoặc stress, thiếu ngủ là sẽ hình thành ngay những vết quầng thâm và nếp nhăn vào sáng hôm sau. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn và bọng mắt là mối quan tâm hàng đầu của chị em hiện nay. 
<> Bài viết xem nhiều nhất: bọc răng sứ cercon giá bao nhiêu
Cách ngăn ngừa nếp nhăn và bọng mắt

Mát-xa mắt buổi sáng
Để bắt đầu một ngày mới, bạn nên massage nhẹ nhàng khu vực xung quanh mắt sẽ giúp đôi mắt được phục hồi, trở tinh tỉnh táo và tinh anh hơn.

Thao tác massage mắt rất đơn giản như: bạn dùng một đầu ngón tay di chuyển từ trong hốc mắt ra bên ngoài, di chuyển từ từ theo vòng tròn quanh mắt. Sau đó lặp lại dộng tác này nhiều lần, đồng thời vỗ nhẹ nhàng theo vòng tròn này để kích thích sự lưu thông máu cho vùng xung quanh mắt.

>>Bạn có thể xem thêm: cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần


Cách ngăn ngừa nếp nhăn và bọng mắt

Đắp mặt nạ cho mắt
Nhiều người quan tâm đắp mặt nạ cho da mà quên mất mắt cũng cần được chăm sóc. Bởi vùng da xung quanh mắt rất mỏng manh, dễ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa nhất trên khuôn mặt.

Trước khi đi ngủ, bạn hãy thư giãn mắt bằng những lát dưa chuột đã được làm lạnh. Vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, bạn hãy bỏ vào ngăn lạnh 2 chiếc thìa nhỏ. Khoảng 15p sau lấy ra và đặt lên mắt khoảng 10 phút. Những động tác này sẽ giúp mắt được thư giãn, ngăn ngừa nếp nhăn xung quanh mắt hiệu quả.

Nếu bọng mắt bị sưng phồng hay thâm quầng do mất ngủ, stress…bạn có thể sử dụng túi trà hay bã café đã được làm lạnh và đắp lên mắt khoảng 10 phút. Chúng sẽ nhanh chóng làm giảm sự mệt mỏi của, làm tan các vầng thâm quầng quanh mắt.

Dưỡng mắt
Đối với vùng da mỏng manh quanh mắt bạn tránh chà xát hay dụi mắt bởi những hành động này sẽ dễ làm tổn thương mắt, gây ra nếp nhăn xung quanh mắt. Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng tẩy trang sạch sẽ cho vùng da này nếu bạn trang điểm và sử dụng nước hoa hồng để vùng da quanh mắt khỏe mạnh hơn.

Bổ sung vitamin A, C
Nếu thiếu vitamin A, C: mắt dễ bị khô, xuất hiện bọng mắt. Bạn có thể bổ sung những loại vitamin này thông qua những thực phẩm tự nhiên như: gan động vật, cá, hoa quả và các loại rau có màu xanh đậm.

Duỗi thẳng lưng khi ngủ
Nằm ngủ đúng tư thế là ngủ duỗi thẳng lưng và nằm ngủ sẽ không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn giúp bạn tránh được sự xuất hiện của bọng mắt và nếp nhăn. Đồng thời, bạn cũng nên tạo thói quen ngủ sớm và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top