Có khá nhiều chị em khi chăm sóc da mùa hè thường mắc phải nhiều sai lầm trong chăm sóc da , khiến cho làn da của bạn khô ráp, sần sùi và dễ bị bong tróc, nứt nẻ hơn. Dưới đây là những sai lầm khi chăm sóc da bạn thường gặp phải mà bạn nên chú ý.
<> Thông tin nha khoa: răng sứ titan có tốt không
Cạo lông trước khi tắm
Chúng ta thường cạo lông ở chân, nách khi mùa hè đến để tự tin diện bikini. Nhưng sự thật là bạn nên cạo sau khi bước ra khỏi vòi sen. Joshua Zeichner – Bác sĩ da liễu, Giám đốc nghiên cứu da liễu thẩm mỹ và lâm sàn tại Trung tâm Y tế Mount Sinai (New York, Mỹ) - khuyên: “Bạn nên tắm nước ấm cho lông mềm để dễ cạo hơn. Việc cạo lông trong tình trạng khô sẽ dễ bị tổn thương nan lông và gây đau đớn”, ông nói.

Không tắm lại sau khi đi bơi
Ngâm mình trong bể bơi không có nghĩa là cơ thể bạn đã được làm sạch. Bạn nên tắm lại bằng nước sạch sau khi ngâm dưới bể bơi nhé. Điều này sẽ ngăn tình trạng clo có thể khiến da bị khô hay bị kích ứng. Bạn có thể xem thêm cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần để biết thêm thông tin về làm đpẹ hiệu quả.


sai lầm chăm sóc da mùa hè

Khi ở mát thì không cần sử dụng kem chống nắng
Chỉ sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài là suy nghĩ của rất nhiều người. Tuy nhiên, suy nghĩ này vẫn còn thiếu sót. Tia cực tím có thể xuyên qua cửa kính. Vì ngay cả khi bạn ở trong nhà, trong văn phòng không tiếp xúc với nắng mặt trời thì bạn cũng cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da của mình.

Quần áo có thể chống nắng
Dùng kem chống là biện pháp chăm sóc da tốt. Nhưng bạn cũng nên bôi kem cho cả những vùng da dưới lớp quần áo, bởi vải không có khả năng bảo vệ da hoàn toàn trước ánh nắng. Zeichner nói thêm: “Việc bảo vệ da phụ thuộc vào chất lượng vải bạn đang mặc. Vải dệt chặt và dày có khả năng chống nắng tốt hơn loại vải dệt mỏng và thưa”.

Dùng khăn để lau khô da
Dùng khăn lâu khô da khi vừa tắm hay rửa xong là điều mà hầu như ai cũng từng làm. Tuy nhiên, nếu bạn dùng khăn lau mạnh có thể làm da bị kích ứng ửng đỏ. Tốt nhất là bạn nên dùng khăn vỗ nhẹ nhàng để da khô một cách tự nhiên.

Không cần bôi kem dưỡng ẩm khi vừa tắm xong
Việc dùng kem dưỡng ẩm là rất cần thiết cho da trong mùa hè. Chúng sẽ giúp da khỏi bị mất nước, hạn chế tình trạng khô và hình thành nếp nhăn trên da. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm xong khoảng 5 phút.

Chỉ sử dụng sản phẩm khử mùi vào buổi sáng
Vào buổi sáng, trước khi ra khỏi nhà hầu như ai cũng sử dụng các sản phẩm khử mùi. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên bị ra mồ hôi hay cơ thể thường nặng mùi thì nên sử dụng những sản phẩm này ngay cả vào buổi tối. Các chất khử mùi tác động bằng cách ngăn chặn các tuyến mồ hôi, tránh tình trạng mồ hôi thấm qua da ra ngoài. Vào buổi tối tuyến mồ hôi ít hoạt động hơn ban ngày nên khử mùi sẽ hiệu quả hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top