Ngoài công dụng dùng để ăn (kèm với vôi, cau), lá trầu không còn được sử dụng như một phương thốc dân gian đều điều trị nhiều chứng bệnh viêm nhiễm thông thường, bệnh về da…

Tin làm đẹp: giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

Công dụng của lá trầu không?

Kết quả nghiên cứu của khoa học hiện đại cho thấy trong 100g lá trầu chứa tới 2,4% tinh dầu. Các thành phần chính trong lá trầu không có hoạt tính kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn như” tụ cầu khuẩn, phế cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn Coli, lỵ … và tác dụng của lá trầu không kháng nấm mạnh đối với nhiều chủng loại nấm. Do đó, lá trầu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chính vì những công dụng đó mà chúng ta có thể sử dụng lá trầu không để đắp mặt cải thiện làn da hiệu quả. Nhất là trong việc làm trắng da, cải thiện vết thâm nếu kiên trì sử dụng trong một thời gian dài.

Một số công thức làm đẹp da bằng lá trầu không nên biết

Làm trắng da
Bạn chuẩn bị khoảng 20 lá trầu không đem rửa sạch rồi ngâm vào nước muối loãng nhằm loại bỏ hết những tạp chất, hóa chất. Để nước ráo rồi cho vào nồi và đổ thêm một ít nước vừa phải vào. Tiếp tục đun sôi khoảng 7 phút cho các tinh chất lá tan hết vào nước. Bạn vớt phần lá đem xay nhuyễn rồi đổ thêm một ít nước lá đã nấu vào nồi sao cho thành một hỗn hợp sệt. 

Công dụng của lá trầu không?

Nên tắm sạch bằng nước ấm rồi lau da khô, tiếp đến bôi kem tự chế từ lá trầu không này lên toàn thân kết hợp massage vài phút rồi tắm lại bằng sữa tắm. Nên bôi kem dưỡng ẩm sau tất cả quy trình để tránh da bị khô.

Nên thực hiện đều đặn 2 tuần/lần để đạt được hiệu quả nhanh chóng. Không được để lá trầu không lâu trên da vì có thể bị bỏng bởi dược tính rất mạnh và thử trước trên một vùng da nào đó nếu cần nhằm tránh khả năng bị dị ứng với thành phần của lá trầu không.



Mặt nạ trị nám
Làm đẹp da bằng lá trầu không không thể nào bỏ qua công thức trị nám. Bạn đem lá trầu không rửa sạch rồi ngâ vào nước muối loãng. Tiếp đến vớt ra để ráo nước, cho lá trầu không vào nước luộc rồi vớt ra xay nhuyễn cùng với một ít nước luộc. Bỏ lá trầu không đã xay vào nồi nước rồi đun đến khi nào thu được hỗn hợp keo đặc. Cho vào hũ kín và bảo quan trong tủ lạnh.

Mỗi lần sử dụng chỉ cần dùng một ít thoa lên vùng da bị nám, tàn nhang. Dùng trong 10 ngày liên tục và giãn dần ra 1-2 lần/tuần với các lần tiếp theo.

Trị mụn
Với tính kháng khuẩn cao nên lá trầu không có công dụng trị mụn rất tốt, giúp lấy lại làn da láng mịn và đánh bay những đốm mụn đáng ghét.

Cách thực hiện như sau: Đem một nắm lá trầu không rửa sạch bằng nước rồi để ráo. Cho lá trầu tươi và máy xay thêm vào vài hạt muối với một ít nước sạch xay nhuyễn. Tiếp đến cho vào túi lọc lấy nước lá trầu dùng để rửa mặt. Dùng nước này rửa mặt 2 lần/tuần và để một thời gian ngắn sẽ thấy được những thay đổi rõ rệt khác hẳn với lúc trước.

Trị tàn nhang
Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Đem lá trầu không rửa sạch và ngâm với nước muối loãng nhằm làm sạch rồi cho vào nồi. Đổ nước ngập mặt hơn khoảng 1.5 đốt ngón tay rồi đun sôi với bếp khoảng 30 phút. Vớt lá cho vào máy xay với một ít nước luộc sao cho thật nhuyễn. Bỏ lá trầu không sau khi đã được xay nhuyễn vào nước lá trầu và đun nhỏ đến khi lá trầu cô đặc lại. Bỏ vào hủ thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Mỗi lần sử dụng chỉ cần bôi lên mặt để 15 phút rồi rửa lại với nước, thực hiện liên tục như vậy sẽ có được một làn da trắng sáng và mịn đẹp.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top