Bạn tìm đến phòng tập gym vì muốn tăng cân, muốn mình có được một vóc dáng cực chuẩn và quyến rũ. Nhưng bên cạnh đó những bạn gầy muốn tăng cân hiệu quả thì cần phải đủ những tiêu chuẩn sau: tập thể hình đều đặn, chế độ dinh dưỡng phù hợp, tập thói quen sống lành mạnh. Nếu bạn không có những yếu tố này thì khó có thể tăng cân được. giả dụ như bạn có tập luyện thể hình đều đặn đó nhưng lại hay rượu chè, nhủ không đủ giấc hay không chịu ăn thì khó có thể mà tăng cân được.
>> Tư vấn trồng răng cửa có đau không từ bác sĩ nha khoa
Người gầy có nên tập gym không?

Gym không được xem là một môn thể thao nhưng đây được xem là một cách vận động khoa học giúp chúng ta có một sức khỏe tốt. Những người gầy thường lo sợ rằng việc tập gym sẽ quá sức đối với họ mà không dám tới phòng tập. Nhưng bạn đã sai, việc tập luyện khoa học và có chế độ ăn uống hợp lý thì việc tăng cân cho người gầy không còn là điều khó khăn nữa. 

Sau mỗi buổi tập tinh thần của bạn sẽ trở nên sảng khoái và ăn uống ngon miệng hơn. Tùy vào tình trạng sức khỏe của từng người mà có chế độ và bài tập khác nhau.

Tăng cân cho người gầy khi tập gym

Tăng cân cho người gầy khi tập gym

Ăn thật nhiều
Người gầy có ít cơ bắp nên dù bạn có chăm chỉ tập luyện đến đâu cũng không khiến cơ thể nở nang ra được. Nhưng nếu có chế độ ăn uống hợp lý thì lại là chuyện khác. Khi tập gym, cơ thể tiêu hao năng lượng rất lớn nên bạn cần phải ăn thật nhiều để bổ sung lại phần thiếu hụt đó.

Ăn nhiều hơn mức bình thường và ăn bất cứ món gì mình thích như bánh kẹo, các món kẹo và ăn nhiều vào các bữa chính hoặc bất cứ lúc nào để tăng cân nhanh. Hơn nữa nên ăn nhiều thực phẩm protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ như thịt gà, thịt bò, trứng, thịt lợn nạc, rau xanh và hoa quả. Cần uống nhiều nước mỗi ngày vì nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Hạn chế uống nhiều các chất kích thích như bia, đồ uống có gas, nước ngọt.

Uống nước nhiều hơn
Chất lỏng khiến bạn đầy, nhưng vẫn không đầy bằng thức ăn rắn. Một cách tăng cân nhanh là tăng calo bằng cách uống các đồ uống calo cao giữa các bữa ăn.

- Nước sữa sinh tố, sữa protein là lý tưởng, đặc biệt những loại làm từ nước hoa quả, và sữa ít mỡ.

- Nước hoa quả và sữa cũng là lựa chọn tốt, giống như protein.

- Bạn có thể thưởng thức soda, cafe, trà ngọt ở mức giới hạn. Tuy những lựa chọn này giúp bạn tăng calo, nhưng là calo ít dinh dưỡng, và điều này chúng không lý tưởng. Bạn có biết massage bấm huyệt trị liệu là gì không


Tinh thần thoải mái và ngủ đủ giấc
Ngủ ít nhất 8 giờ một ngày, đặc biệt nếu bạn tập sức mạnh. Bạn sẽ xây dưng và phục hồi cơ bắp nạc trong khi ngủ.

Tập luyện nhẹ nhàng đúng cường độ
Không cần vì quá nôn nóng muốn tăng cân nhanh chóng mà lao đầu vào những bài tập mạnh với cường độ lớn. Như thế sẽ khiến mọi công sức ăn uống đều mất công vì đã tiêu hao hết năng lượng.

Người gầy tập gym nên chú ý đền chất hơn là lượng, nên tập các bài tập đơn giản phù hợp với sức khỏe và thể trạng. Rồi từ đó mới tăng dần cường độ tập luyện và chuyển sang các bài tập phức tập hơn. Khi cơ thể đã có một chút cơ bắp thì có thể tập ngay các bài tập đốt cháy mỡ, tăng cường cơ. 

Thời gian tập
Tập gym cho người gầy trong thời gian đầu chỉ nên tập 3 đến 4 buổi một tuần để năng lượng thừa tích trữ qua việc ăn uống bị đốt cháy một phần và phần còn lại sẽ tích vào cơ cùng tạo lại cơ. Không nên tập quá nhiều khiến lượng mỡ bị đốt cháy hết và làm cơ thể càng gầy hơn. 

Trên đây là những bí quyết tập gym tăng cân cho người gầy đơn giản, hiệu quả và an toàn. Bạn sẽ sở hữu cơ thể săn chắc, tăng cân chứ không tăng mỡ nhé.

Bài viết trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top