Niềng răng nhanh là dịch vụ nha khoa hiện đại mang lại cho quý khách hàng nhiều thuận lợi trong quá trình chỉnh nha để sở hữu hàm răng đều đẹp. Với phương pháp này, thời gian khách hàng phải đeo các khí cụ được rút ngắn đáng kể với sự hỗ trợ của các kỹ thuật chỉnh nha. Để hiểu rõ hơn các thông tin về dịch vụ, mời bạn theo dõi bài viết bên dưới.

Niềng răng nhanh được quyết định bởi các yếu tố nào?

Thời gian chỉnh nha bằng niềng răng thường kéo dài từ 1 - 2 năm, gây ra những vướng víu, bất tiện trong việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, cũng như cản trở rất nhiều trong giao tiếp, công việc. Vì thế, với những ai có ý định chỉnh nha, đều muốn tìm chọn phương pháp nào giúp niềng răng nhanh, rút ngắn thời gian phải mang khí cụ điều trị.
Thời gian niềng răng phụ thuộc lớn vào tình trạng răng miệng*
Trên thực tế, việc niềng răng nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều yếu tố. Có thể kể tới những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian niềng răng nhanh hay kéo dài, đó là:

Độ tuổi thực hiện

Theo các bác sĩ chuyên khoa, độ tuổi niềng răng thích hợp từ 10 - 15 tuổi. Muốn niềng răng nhanh, không tốn nhiều thời gian, bạn càng niềng răng sớm càng tốt. Bởi đây là giai đoạn xương hàm đang phát triển mạnh nên thời gian này rất thích hợp để nắn chỉnh và thay đổi các yếu tố tốt cho xương hàm. Sau tuổi này thời gian điều trị dài hơn có thể kéo dài 28 tháng điều trị.

Tình trạng răng miệng

Niềng răng nhanh hay chậm còn tùy thuộc tình trạng răng miệng của bạn. Với những trường hợp răng sai lệch ít, thời gian niềng răng nhanh hơn so với người có răng mọc lệch lạc nhiều, mức độ răng sai lệch lớn.

Trong quá trình điều trị với những trường hợp khó, phức tạp, khó có thể đáp ứng được việc niềng răng nhanh. Bởi nếu vội vàng trong việc dịch chuyển răng gây đau nhức do răng không đáp ứng kịp với lực kéo răng. Nhiều trường hợp niềng răng không đúng kỹ thuật, lực kéo răng không tốt khiến răng xô lệch, ảnh hưởng tới nền răng về lâu dài.
Lựa chọn loại hình niềng răng nhanh*
Với một số trường hợp răng mọc phức tạp, mọc dày, khi đó bác sĩ phải áp dụng thêm các kỹ thuật khá như nhổ răng, dùng thêm khí cụ kéo răng, gia tăng lực… Điều này ảnh hưởng tới thời gian nhanh hay chậm trong quá trình điều trị.

Thói quen ăn uống

Trong khi niềng răng, bạn hầu như phải tuân thủ chế độ ăn mà bác sĩ hướng dẫn và chỉ định. Ngoài những thực phẩm dạng mềm, lỏng như súp, cháo, nước hoa quả,… bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm dẻo dai, cứng, giòn. Nếu thực hiện đúng những điều này thời gian điều trị của bạn nhanh hơn.

Phương pháp niềng răng nhanh nhất hiện nay

Muốn niềng răng nhanh, theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa, bạn nên sử dụng mắc cài tự đóng. Phương pháp này có lực kéo ổn định, răng được di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, khớp cắn chuẩn tỷ lệ hai hàm, tránh được tối đa những sự cố bất thường trong cả quá trình chỉnh nha.

Ngoài ra, chỉnh nha bằng mắc cài cố định còn không làm tổn hại tới xương hàm và răng, giúp bảo vệ răng trong cả quá trình. Bạn không phải mất nhiều công để thiết kế và tái khám để gắn lại mắc cài. Sự kết hợp của dây cung và chốt đóng tự động giúp cho mắc cài được giữ cố định trên mặt răng. 
Tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc răng miệng*
Bên cạnh lựa chọn phương pháp sử dụng mắc cài, bạn có thể lựa chọn niềng răng nhanh bằng khay trong suốt Invisalign hoặc Clear Aligner, nhưng chi phí có thể đắt hơn so với phương pháp sử dụng mắc cài tự đóng. Tuy giá thành cao hơn nhưng bệnh nhân nhận được nhiều giá trị tốt hơn mà mắc cài niềng răng không có được.

Niềng răng nhanh bằng khay niềng cho phép bệnh nhân không còn tự ti hay ngại giao tiếp bởi sự cản trở của khí cụ niềng. Khay niềng trong suốt, người đối diện khó nhận biết bạn đang đeo khay niềng. Lực siết kéo dịch chuyển răng cũng được các bác sĩ lên kế hoạch cụ thể, theo các giai đoạn, răng được dịch chuyển như dự liệu ban đầu.
 
Top