Bệnh viêm lợi có thể kéo dài rất lâu. Nó khiến người bệnh thường hay đau nhức. Nhất là những người đã dùng nhiều phương pháp điều trị nhưng tình trạng viêm lợi lâu không khỏi được khiến họ luôn lo lắng. Tuy nhiên, đây không phải là bệnh mãn tính nên sẽ có cách chữa khỏi dứt điểm. Viêm lợi trùm bao lâu thì khỏi? tẩy trắng răng có đau không?


Viêm lợi trùm bao lâu thì khỏi
Viêm lợi trùm khiến bạn đau đớn
Viêm lợi trùm bao lâu thì khỏi? 

Thông thường, nếu viêm lợi dạng nhẹ thì có thể khỏi ngay sau khoảng 3, 5 đến 7 ngày. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp có các tác động ngoại cảnh như sử dụng nước muối súc miệng, uống thuốc… chữa viêm lợi khó có thể tự khỏi được mà chỉ có chiều hướng nặng hơn. 

Cơ địa của từng người

Vết thương mau lành hay lâu lành phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa của bạn. Bởi lẽ, có những người sau khi cắt lợi trùm, chỉ cần mất khoảng 1 – 2 tuần thì vết thương đã khỏi hẳn. Nhưng cũng có người phải mất cả tháng trời hoặc lâu hơn, vết thương mới liền lại.

Cách chăm sóc răng miệng 

Đây cũng là yếu tố gây ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề viêm lợi trùm bao lâu thì khỏi. Nếu bạn thường xuyên ăn uống thực phẩm cứng, quá cay, quá nóng hoặc quá lạnh, đồng thời việc vệ sinh răng miệng kém thì vết thương sẽ rất lâu hồi phục. 
>> Thông tin nha khoa trồng răng implant có nguy hiểm không  khách hàng quan tâm
Ngược lại, với một chế độ chăm sóc răng miệng khoa học và hợp lý, nó sẽ giúp rút ngắn thời gian lành thương của bạn, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng viêm nhiễm sau khi cắt lợi trùm. 

Có nên cắt lợi trùm và cắt lợi trùm có nguy hiểm? 

Lợi trùm là tình trạng xảy ra khi răng khôn mọc. Là chiếc răng khôn cuối cùng mọc lên và mọc tại vị trí cuối hàm nên không có đủ vị trí để mọc. Từ đó, dẫn tới hiện tượng viêm lợi trùm làm nướu sưng đau. 

Muốn cắt lợi trùm, bạn nên tìm đến những cơ sở nha khoa uy tín và an toàn để được thăm khám, chụp phim theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

Vì cắt lợi trùm là một cuộc tiểu phẫu nhỏ và không yêu cầu kỹ thuật cao. Đây là quá trình loại bỏ phần lợi thừa bao trùm lên răng. 

Cắt lợi trùm sẽ không gây ra bất kỳ nguy hiểm bào cho bệnh nhân nếu được áp dụng đúng kỹ thuật cùng bác sĩ giỏi, chuyên môn và kinh nghiệm cao. 

Cách chăm sóc răng miệng sau khi cắt lợi trùm 

Sau khi cắt lợi trùm, trong vòng 24 giờ đầu tiên, bạn nên tránh làm việc quá nặng hoặc chơi thể thao quá sức. Bởi vì, điều này rất dễ tác động đến vùng vừa phẫu thuật, có thể khiến vết thương bị nứt ra và chảy máu trở lại. 

Bạn cần vệ sinh răng miệng thường xuyên, khoảng 2 – 3 lần/ngày để loại bỏ hết cặn bã thức ăn và vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, trong quá trình chải răng, nên thao tác thật nhẹ nhàng và tránh tác động đến vết thương. 

Trong khoảng 10 ngày đầu tiên, bạn chỉ nên ăn uống những thực phẩm mềm và dễ nuốt như súp, cháo, nước ép trái cây, sữa, củ quả hầm chín… Tuyệt đối không ăn nhai những thực phẩm quá cay, nóng, lạnh hoặc cứng. 

Nếu bạn không có thời gian và điều kiện tới các trung tâm nha khoa thì có thể áp dụng một số cách sau để biết được viêm lợi trùm bao lâu thì khỏi.

Chữa viêm lợi trùm bằng mẹo 

Súc miệng nước muối: Nước muối có tác dụng rất tốt trong việc sát khuẩn, mà viêm lợi là do vi khuẩn gây nên, do đó, đây là việc cần thiết để loại bỏ tác nhân gây bệnh. 

Súc miệng dầu dừa: Ngoài nước muối ra thì dầu dừa cũng là nguyên liệu không thể không nhắc đến trong việc điều trị và hỗ trợ phòng chống các bệnh răng miệng. Bởi trong dầu dừa có thành phần kháng khuẩn rất tốt, lại có khả năng làm mềm và bở các mảng bám cao răng cứng đầu. 

Bổ sung vitamin C: Thiếu hụt vitamin C cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm lợi, viêm nha chu. Bởi lúc này, cơ thể có sức đề kháng kém, dễ khiên cho vi khuẩn tấn công và gây viêm, trong đó có lợi.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top