Môi trường làm việc cùng với những vấn đề quanh cuộc sống hàng ngày khiến chúng ta rất khó có một giấc ngủ ngon đúng nghĩa. Nếu bạn đang tìm một phương pháp để có một giấc ngủ ngon thì hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

Tạo thói quen ngủ điều độ

Đi ngủ và thức giấc đều đặn mỗi ngày sẽ tạo nên sự nhất quán, tạo lập chu kỳ ngủ – thức tự nhiên và cơ thể bạn sẽ quen với điều đó. Nếu bạn mất 15 phút mà vẫn chưa đi vào giấc ngủ được thì bạn nên thư giãn với những bản nhạc êm dịu hay đọc một vài trang sách… và quay trở lại giường khi bạn cảm thấy mệt. Đồng thời, bạn nên tránh giữ tâm trạng lo lắng, căng thẳng trước khi ngủ bởi điều này sẽ khó giúp bạn ngủ ngon.

Sử dụng chế độ ăn uống phù hợp

Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn nên tránh ăn quá no hoặc để bụng quá đói trước khi đi ngủ. Bạn nên ăn trước 3 tiếng trước khi đi ngủ. Đồng thời, bạn cũng cần nói “không” với các loại đồ uống có cồn, chất kích thích như bia, rượu, cà phê, trà…Vì chúng có khả năng kích thích kéo dài có thể phá hủy chất lượng giấc ngủ của bạn.

>>Tin bạn có thể quan tâm niềng răng ở đâu tốt nhất


Đọc sách trước khi ngủ

Hãy xem và đọc những cuốn sách có nội dung nhẹ nhàng không mang tính kích động, suy đoán tròn khoảng 10-15 phút trước khi ngủ. Việc này sẽ giúp bạn thư giãn và chìm vòa giấc ngủ nhanh hơn.


Để có một giấc ngủ ngon nên làm gì?


Tạo không gian thoải mái cho phòng ngủ

Phòng ngủ nếu như được trang trí bởi các màu dịu nhẹ, mát mẻ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên là hãy sắm cho những những chiếc gối, nệm mềm mại để tăng sự thoải mái và êm ái khi ngủ. Thực hiện chi phí phẫu thuật hàm hô bao nhiêu tiền?

Không nên ngủ ban ngày nhiều

Nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho việc ngủ ban ngày thì giấc ngủ ban đêm của bạn cũng bị ảnh hưởng. Theo các chuyên gia sức khỏe chỉ cần khoảng từ 10 – 30 phút ngủ vào buổi trưa là có thể đủ để bạn nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng.

Tập thể dục hàng ngày

Việc luyện tập thể chất hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng, tạo sự dẻo dai cho cơ thể mà còn giúp cải thiện tích cực giấc ngu của bạn, giúp bạn ngủ nhanh và sâu hơn. Tập thể dục điều độ, khoa học và nên tập trước trước 5 giờ chiều luôn hiệu quả trong việc cải thiện giấc ngủ.

Không nên sử dụng các thiết bị điện tử

Bức xạ từ  các thiết bị điện tử có thể làm bạn mất nhiều thời gian hơn để đi vào giấc ngủ sâu và hạn chế thời gian ngủ. Một nghiên cứu khoa học đã được chứng minh vào năm 2007 cho thấy, bức xạ từ các thiết bị điện tử mà nhất là điện thoại có thể gây mất ngủ và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top