Chào bác sĩ, em đang có ý định niềng răng, hàm trên của em thì răng khá đều đặn, không sai lệch, nhưng hàm dưới thì có khá nhiều răng bị chen chúc, khấp khểnh. Vì thế em muốn niềng răng 1 hàm có được không thưa bác sĩ? Liệu hiệu quả có được như mong muốn? cấy ghép implant có đau không?

Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em! (Nam Phong – Hà Nội).
TRẢ LỜI

Chào bạn Nam Phong!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn của mình với Nha khoa Đăng Lưu. Với câu hỏi niềng răng 1 hàm có được không và hiệu quả ra sao, niềng răng invisalign giá bao nhiêu tiền, các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây:

Có thể niềng răng một hàm
Niềng răng 1 hàm có được không?

Niềng răng không chỉ giúp di chuyển răng về vị trí mong muốn mà còn điều chỉnh để 2 hàm răng về chuẩn khớp cắn, giúp cải thiện chức năng ăn nhai, vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn và hạn chế các bệnh lý răng miệng. Chính vì lý do ấy mà bác sĩ thường chỉ định niềng răng của 2 hàm.

Niềng răng 1 hàm có được không, hiệu quả ra sao?
Đối với riêng kỹ thuật niềng răng, niềng răng 1 hàm có được không? Điều này là vẫn có thể xảy ra nếu thỏa mãn được những tiêu chí cơ bản cho phép chỉ cần tác động đến 1 hàm cũng đạt được giá trị thẩm mỹ mong muốn, 2 hàm răng sau khi đã niềng răng 1 hàm đạt tỉ lệ chuẩn khớp cắn.

Nhưng tình huống này rất ít xảy ra, vì thông thường để niềng răng hiệu quả cần phải tiến hành trên cả 2 hàm. Chỉ khi thực hiện như thế hai hàm mới đạt được độ hài hòa với nhau theo tỷ lệ cao sau khi hỗ trợ điều trị để cải thiện chức năng ăn nhai, chứ không đơn thuần chỉ là để làm đều răng, mà trên thực tế rất ít người đạt được yêu cầu này.

Để biết chính xác bạn niềng răng 1 hàm có được không thì cần phải trải qua khảo sát thật chi tiết và phân tích cũng như dự đoán kỹ lưỡng.

Cụ thể trong trường hợp của Phong, răng hàm dưới của bạn bị mọc lệch lạc, chen chúc có thể vòm hàm hẹp hoặc kích cỡ các răng quá to khiến cho răng không đủ chỗ để mọc bình thường. Tuy nhiên chỉ dựa vào đây thôi thì chưa thể phán đoán bạn có thể niềng răng 1 hàm hay không.

Để biết niềng răng 1 hàm có được không cần qua thăm khám, chụp Xquang và phân tích của bác sĩ

Các hướng niềng răng 1 hàm có thể được áp dụng
Răng mọc không đều có 2 nguyên nhân do răng hoặc do xương hàm:

✦ Do xương hàm: vòm hàm quá hẹp, không đủ chỗ để răng có thể di chuyển về vị trí mong muốn. Khi này bác sĩ có thể đưa ra 3 chỉ định: đeo khí cụ nong rộng hàm, nhổ răng trước khi niềng hoặc phẫu thuật điều chỉnh xương hàm.

Cả 3 phương pháp này đều hướng tới việc tạo khoảng trống cho răng di chuyển. Khi áp dụng cách này, bạn nên niềng răng cả 2 hàm để điều chỉnh cả khớp cắn. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn có thể tính toán xem niềng răng 1 hàm có được không và chỉ định cho bạn.

✦ Do răng: răng quá to so với bình thường bác sĩ cũng sẽ chỉ định nong rộng hàm hoặc nhổ răng để tạo khoảng trống. Bởi bạn chưa mô tả cụ thể tình trạng răng mọc lệch ra sao nên cũng chưa thể biết được hướng xử lý nên là niềng răng 1 hàm hay bắt buộc phải niềng cả 2 hàm.

Tại Paris, dù niềng răng 1 hàm hay cả 2 hàm thì bạn đều được áp dụng phương pháp niềng răng mắc cài 3M UGSL hiện đại.

Công nghệ giúp răng di chuyển không sai khác theo dự liệu của bác sĩ từ trước. Chính vì thế, với niềng răng 3M UGSL thì khả năng bạn có thể niềng răng 1 hàm là rất cao. Bác sĩ sẽ tính toán và lên phác đồ hồ trợ điều trị chính xác cho quá trình niềng răng 1 hàm.

Đặc biệt, nhờ phần mềm phân tích Dolphin 11.7 giúp hỗ trợ rút ngắn thời gian chỉnh nha lên đến khoảng 6 tháng. Quá trình niềng răng 3M UGSL không đau, không gây tổn hại xương hàm và các mô mềm. Xóa bỏ hầu hết những lo ngại của khách hàng khi lựa chọn niềng răng.


Đúng hiện nay để tìm để tìm được một trung tâm nha khoa uy tín sẽ là rất khó khăn bởi có quá nhiều trung tâm nha khoa mọc lên khiến cho bệnh nhân lúng túng không biết nên chọn nha khoa nào đề điều trị. Nhưng các bạn hãy nhớ một nha khoa tốt sẽ có những bác sĩ giỏi có nhiều kinh nghiệm trong điều trị chỉnh nha, lại có cả các trang thiết bị máy móc tốt nhất giúp cho việc điều trị cho bệnh nhân được tốt nhất. Đồng thời bạn cũng có thể thông qua những người bạn người thân anh em trong gia đình giới thiệu để giúp bạn tìm ra một trung tâm nha khoa tốt.

Mọi thắc mắc về dịch vụ tại nha khoa chúng tôi bạn sẽ được tư vấn cụ thể khi liên lạc hoặc đến trực tiếp để điều trị. Nha khoa còn rất nhiều dịch vụ khác nên bạn yên tâm khi đến điều trị. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ chúng tôi. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp và có được một hàm răng khỏe mạnh.
Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liênhệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578



TG: VT
 
Top