Một đôi mắt sáng, khỏe đẹp không chỉ giúp bạn trở nên thu hút mà còn giúp ích rất nhiều trong sinh hoạt hằng ngày và công việc của bạn. Tuy nhiên, vì tính chất công việc bận rộn, stress, thiếu ngủ…là những nguyên nhân khiến mắt bạn trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống và nhanh bị lão hóa. Hãy tham khảo các phương pháp giúp đôi mắt sáng, khỏe đẹp của chúng tôi sau đây.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc khoảng 7-8 tiếng là cách tốt nhất để cơ thể và đôi mắt được nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Thức khuya, thiếu ngủ sẽ khiến mặt mệt mỏi, sưng húp, có quầng mắt, phẫu thuật hàm hô có ảnh hưởng sức khỏe không

Uống đủ nước

Bạn cần bổ sung khoảng  8-10 cốc nước 1 ngày (tương đượng với  2 lít nước). Uống đủ nước cho cơ thể vừa tốt cho sức khỏe, giúp đẹp da vừa giúp tránh tình trạng khô mắt và vằn đỏ. Nếu bạn thường xuyên luyện tập thể thao thì cần bổ sung nhiều nước hơn.

Giúp đôi mắt sáng, khỏe đẹp

Không hút thuốc

Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cơ thể mà còn gây ra tình trạng khô mắt và làm mắt bị đỏ. Bỏ thuốc lá sẽ giúp đôi mắt trong sáng và khỏe mạnh hơn, thực hiện nâng mũi s line giá bao nhiêu


Hạn chế sử dụng thực phẩm có cồn và caffeine

Bia, rượu, các thức uống chứa chất kích thích… đều làm mất nước trong cơ thể, khiến mắt bị sưng húp và đỏ. Bên cạnh đó, chúng cũng ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ cho sức khỏe, làn da của bạn.

Chế độ ăn khoa học

Mắt mệt mỏi, khô mắt, quầng thâm… là kết quả có thể do quá trình ăn uống không khoa học và thiếu chất. Để khắc phục những tình trạng này, bạn cần ưu tiên sử dụng nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, rau củ quả tươi, thịt như (cà rốt, đu đủ, lòng đỏ trứng gà, gan bò, thịt gà…)

Tập thể dục cho mắt

Nghe thì có vẻ xa lạ nhưng hiện nay có nhiều bài tập cho mắt rất tốt, dễ thực hiện, nhanh chóng và hiệu quả cao. Chúng sẽ giúp cho đôi mắt linh hoạt, tinh anh và khỏe mạnh hơn.

Tránh làm việc máy tính quá nhiều

Tiếp xúc với màn hình máy tính, điện thoại, tivi… quá nhiều cũng đồng nghĩa là mắt phải làm việc nhiều, dẫn đến tình trạng mệt mỏi. Vì vậy, theo lời khuyên của các chuyên gia, cứ khoảng một tiếng làm việc với máy vi tính, bạn nên để cho mắt thư giãn bằng những cách đơn giản như: đi lại, chớp mắt liên tục, luyện tập cho mắt…

Bảo vệ mắt khi đi ra ngoài

Ánh nắng mặt trời không chỉ gây hại cho da mà còn không tốt cho mắt của bạn. Bạn nên đeo kính râm để bảo vệ mắt, và vừa tránh tình trạng nheo mắt quá nhiều sẽ dẫn đến việc xuất hiện các nếp nhăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm các phương pháp làm đẹp khác tại trang web này của chúng tôi để có kiến thức bổ ích về sức khỏe, làm đẹp.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top